- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng của Zelensky đặt ra các điều kiện tiên quyết trong đàm phán với Nga

© Sputnik / Maxim BlinovBộ Ngoại giao Ukraina
Bộ Ngoại giao Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Vladimir Zelensky, cho biết Kiev sẽ coi đối tác của mình là bên đồng ý đàm phán dựa trên các điều kiện tiên quyết do Ukraina đặt ra.

"Chúng tôi sẽ gọi đối tác là bên đồng ý đàm phán theo các điều khoản sơ bộ của chúng tôi", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ báo Ý Corriere della Sera hôm thứ Năm.

"Quan trọng là các điều kiện tiên quyết, chứ không phải là là người chấp nhận chúng", - Podolyak nói.

Theo ông, Mỹ không gây áp lực với Kiev về các vấn đề liên quan đến cuộc hòa đàm.

"Người Mỹ không gây áp lực với chúng tôi. Liên quan tới các cuộc tiếp xúc song phương giữa Washington và Matxcơva, tôi không phải là người bình luận về chúng. Người Mỹ là đồng minh của chúng tôi và hỗ trợ chúng tôi trong mọi thứ", - Podolyak nói.

Đồng thời, ông lưu ý rằng quyết định ủng hộ Kiev đến từ cả phía đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.
Hôm thứ Tư, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova khi bình luận về vấn đề đàm phán với Ukraina nói rằng Kiev và những người phụ trách đứng đằng sau chế độ này không cần đàm phán, mục tiêu của họ là phá hoại.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Mỹ mong đợi Kiev chọn con đường ngoại giao trong xung đột với Nga

Điều kiện bắt đầu đối thoại

Hôm thứ Ba, Vladimir Zelensky đã nêu các điều kiện của Ukraina để bắt đầu đối thoại, sau khi báo chí phương Tây viết rằng Kiev đang bị thúc giục đối thoại với Nga. Theo Tổng thống Ukraina, đó là "khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, bồi thường mọi tổn thất, trừng phạt mọi tội phạm chiến tranh và đảm bảo rằng điều này sẽ không tái diễn." Đồng thời, trước đó Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Ukraina về việc không thể tổ chức các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Putin. Ông cũng tuyên bố rằng Ukraina sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga trong thời gian ông Putin làm tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала