Lầu Năm Góc tổ chức tập trận "khiêu khích" ở Bắc Cực

© AFP 2023 / Paul CROCK Máy bay ném bom B-52
Máy bay ném bom B-52 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Hoạt động Đặc biệt Hoa Kỳ tiến hành diễn tập bắn tên lửa tầm xa ở Bắc Cực, gọi đây là hành động "khiêu khích" chống lại Nga, theo Stars and Stripes, một ấn phẩm của Lầu Năm Góc.

"Làm điều này trong tầm với của Nga. Chúng ta đang cố tình khiêu khích mà không leo thang. Chúng ta đang cố gắng kiềm chế sự hung hăng của Nga, hành vi bành trướng, thể hiện khả năng cho đồng minh", trích lời của trung tá Lawrence Melnikov trong bộ Chỉ huy Chiến dịch Đặc biệt Châu Âu.

Ông mô tả cuộc tập trận trong đó một tên lửa tầm xa được thả từ máy bay ném bom bằng dù. Như vậy lần đầu tiên ở châu Âu đã trình diễn chương trình Rapid Dragon, có kế hoạch sử dụng các quy trình thả tiêu chuẩn để phóng tên lửa hành trình không đối đất. Để làm điều này, họ sử dụng địa điểm thử nghiệm của Na Uy bên ngoài Vòng Bắc Cực, thông báo cho biết. Tầm bắn của tên lửa này lên tới 1,9 nghìn km. Ý tưởng của cuộc tập trận là để kiểm tra khả năng sử dụng ngay cả trong trường hợp bị tấn công vào các điểm tập trung lực lượng, chẳng hạn như căn cứ Ramstein của NATO, thông tin cho biết.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Lầu Năm Góc: Nga đã thông báo cho Hoa Kỳ về việc tiến hành cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân

NATO ở sát biên giới với Nga

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, lực lượng quân đội đa quốc gia NATO gần biên giới nước này với sự tham gia các thành viên ngoài khu vực liên minh đã tăng 2,5 lần kể từ tháng 2, vượt 30 nghìn người và có thể tăng thêm. Ngoài ra, theo ông, liên minh đang chuyển từ kiềm chế Nga thông qua cơ sở chuyển tiếp sang tạo ra một hệ thống phòng thủ tập thể quy mô đầy đủ xung quanh đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала