- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Châu Âu đang thay đổi thái độ đối với việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Alexei Podberezkin, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Quân sự MGIMO, bình luận với Sputnik về tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ý Guido Crosetto rằng nước này không chuẩn bị cung cấp vũ khí mới cho Ukraina.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ý Guido Crosetto nói Ý không chuẩn bị cung cấp vũ khí mới cho Ukraina. Ông tin rằng đàm phán là giải pháp đúng đắn duy nhất để giải quyết xung đột Ukraina.
Aleksey Podberezkin bày tỏ quan điểm thái độ đối với việc cung cấp vũ khí cho Kiev đang thay đổi ở các nước châu Âu, và ông nêu ra những lý do có thể cho điều này.

“Tôi có thể nói xu hướng chung đã bắt đầu thay đổi, bởi vì nguồn cung cấp vũ khí rất phức tạp và đắt tiền, không phải là vô tận. Một quả đạn HIMARS có giá hơn 110 nghìn đô la và chúng không thể được sản xuất với tốc độ nhanh. Chúng bị phá hủy ở Ukraina nhanh hơn nhiều so với khi chúng đến. Ví dụ, việc giao hàng HIMARS có thể bị phá hủy trong một hoặc hai tuần và chu kỳ sản xuất trung bình là một năm rưỡi. Ngoài ra, chi phí rất lớn về tiền bạc. Và châu Âu đang bước vào một cuộc khủng hoảng, bao gồm cả Ý”, Alexei Podberezkin nói.

Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý ngừng giao vũ khí cho Ukraina
Ông tin không phải ngẫu nhiên mà Ý tuyên bố lập trường của mình một cách công khai.

"Thứ nhất, đã có sự thay đổi chính phủ ở Ý, các lực lượng có khuynh hướng quốc gia lên nắm quyền, vì lợi ích quốc gia quan trọng hơn một cuộc chiến xa xôi, điều không liên quan trực tiếp đến họ. Ý vẫn nằm trong khuôn khổ chính sách của EU, nhưng nói không muốn tham gia trực tiếp. Xét cho cùng, việc cung cấp vũ khí trong một cuộc xung đột có nghĩa là tham gia trực tiếp vào đó. Họ hiểu rất rõ điều này và không muốn liên quan. Quá trình này đang diễn ra không chỉ ở Ý, ở mức độ này hay mức độ khác, ảnh hưởng đến cả Đức, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch. Ở một mức độ nhất định, các xu hướng đã thay đổi, trở nên đáng chú ý hơn. Tôi tin sẽ còn rõ ràng hơn nữa khi thời tiết lạnh giá bắt đầu và kéo theo cuộc khủng hoảng tài nguyên mà châu Âu đang trải qua", Alexey Podberezkin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала