- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ chi tiết về chuyến thăm Kiev của ông Sullivan

© AP Photo / Patrick SemanskyChính khách Mỹ Jake Sullivan
Chính khách Mỹ Jake Sullivan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan đã gặp Tổng thống Vladimir Zelensky ở Kiev để thăm dò tình hình cho việc giải quyết xung đột với Nga bằng con đường ngoại giao, kênh truyền hình NBC trích dẫn các nguồn tin về cuộc đàm phán cho biết.
Ông Sullivan đã có chuyến thăm không tuyên bố đến Kiev vào tuần trước. Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng nói rằng các cuộc gặp của ông phải "thể hiện được sự ủng hộ không gì thay đổi của Hoa Kỳ đối với Ukraina và người dân nước này". Tuy nhiên, hai nguồn tin biết được tiến trình các cuộc họp và một quan chức chính phủ Ukraina cho biết ông Sullivan đã đặt ra câu hỏi về cách thức kết thúc xung đột và liệu trong đó có thể bao gồm giải pháp ngoại giao hay không. "Ông ta đang thăm dò tình tình", một nguồn tin nhận xét.
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Có tin Cố vấn an ninh quốc gia của Biden đang đàm phán bí mật với Điện Kremlin
Vị quan chức Ukraina cho biết trong các cuộc gặp ở Kiev ông Sullivan đã đưa ra ý tưởng về sự cần thiết phải có giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột và nhấn mạnh rằng đòn bẩy ảnh hưởng của Ukraina sẽ được tăng cường chứ không bị suy yếu nếu nước này thể hiện chủ trương sẵn sàng đàm phán. Theo ông, phái viên Nhà Trắng bày tỏ quan điểm rằng Ukraina có thể giữ được sự ủng hộ của các đồng minh phương Tây tốt hơn nếu nước này được coi là sẵn sàng đi tới kết thúc xung đột bằng con đường ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала