- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng 90% Pavlovka ở CHND Donetsk

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ Nga
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga gần như đã giải phóng hoàn toàn Pavlovka ở CHND Donetsk, ông Denis Pushilin, quyền lãnh đạo khu vực cho biết.
"Hôm nay đã đạt được thành tựu, cụ thể là giải phóng khu dân cư Pavlovka. Lúc này đã có thể nói 90% khu đó đã được quét sạch, được giải phóng khỏi tất cả những kẻ phát xít mới cặn bã", - ông nói tại lễ khen thưởng nhân viên Bộ Nội vụ.
Theo ông, lực lượng đồng minh đã treo cờ Nga ở khu dân cư này. Pushilin nhấn mạnh rằng chiến công của những chiến sĩ giải phóng Donbass "thực sự đáng được trân trọng".
Pavlovka nằm gần thành phố Ugledar.
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ngăn chặn các cuộc tấn công cấp đại đội của Ukraina ở hướng Krasnyi Lyman
Trước đó, Tư lệnh Lực lượng Liên hợp Sergei Surovikin đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về việc quân đội Nga sẽ trở lại tấn công ở một số vùng lãnh thổ nhất định. Nhà lãnh đạo quân sự chỉ ra rằng việc giải phóng khu dân cư Pavlovka đang hoàn thành ở hướng Nam Donetsk, còn ở hướng Donetsk lực lượng đồng minh đã đánh bại LLVT Ukraina ở hữu ngạn sông Bakhmutka và tiến về phía Maryinka và Pervomaisk.
Như ông Pushilin kể hôm thứ Ba, đã có "những trận chiến rất ác liệt" ở khu vực Pavlovka. Đồng thời ông lưu ý rằng cần phải đánh bật quân Ukraina ra khỏi khu dân cư này để tiếp tục tiến quân và giải phóng Ugledar.
Theo quyền lãnh đạo khu vực, thành công của lực lượng đồng minh trong khu vực này sẽ giúp đánh bật được quân đội Ukraina ra khỏi Donetsk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала