Tính toán sai lầm của Hoa Kỳ dẫn đến việc mất các đồng minh quan trọng ở phía nam

© AP Photo / Susan WalshQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự thờ ơ của Mỹ đối với Mỹ Latinh đã tạo ra một khoảng trống được lấp đầy bằng đầu tư từ Trung Quốc, theo The American Conservative.
"Một quốc gia khác lấp đầy lỗ hổng do sự thờ ơ của Mỹ - Trung Quốc. Trong khi Mỹ tập trung vào các cuộc chiến tranh cách bờ biển hàng nghìn dặm, thì gã khổng lồ phương đông chậm rãi nhưng chắc chắn sẽ lan tỏa ảnh hưởng của mình ra khắp khu vực", - theo bài báo.
Ấn phẩm nhấn mạnh hiện nay Trung Quốc đã trở thành nước dẫn đầu, vượt qua Hoa Kỳ, trong thương mại với Argentina, Brazil, Peru và Chile. Nhà báo cũng nói thêm các nước này là những nền kinh tế quan trọng nhất trong khu vực. Tác giả bài báo giải thích, Trung Quốc đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp của họ.
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Sai lầm của Nhà Trắng đe dọa sự tồn tại của Hoa Kỳ

"Điều này có nghĩa là Mỹ đang mất đi các đồng minh quan trọng có thể giúp giảm bớt các vấn đề trong nước", - tác giả kết luận.

Ngay từ đầu, chính quyền Trump đã đưa ra sáng kiến ​​America Crece để cạnh tranh với dự án «Một vành đai, Một con đường» của Trung Quốc bằng cách đầu tư 1 tỷ USD vào Guatemala và số tiền tương tự vào Paraguay. Nhưng kể từ đó, hầu như không có chuyện gì xảy ra. Đồng thời, Trung Quốc đã theo đuổi chính sách đối ngoại nhất quán trong 20 năm đối với khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала