Bác sĩ cho biết về những đặc tính có lợi của sữa đặc

© Sputnik / Maxim BlinovGian hàng của nhà sản xuất các sản phẩm từ sữa "Rogachev" của Belarus tại triển lãm thực phẩm quốc tế "Prodexpo-2015".
Gian hàng của nhà sản xuất các sản phẩm từ sữa Rogachev của Belarus tại triển lãm thực phẩm quốc tế Prodexpo-2015. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ trị liệu Alexandra Razarenova, sữa đặc không hẳn có hại cho sức khỏe, nó thậm chí còn có một số lợi ích. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, bà kể về những chất quý giá chứa trong sữa đặc và cách sử dụng đúng cách loại thực phẩm này.

"Trong quá trình chế biến sữa đặc, sữa tự nhiên được xử lý nhiệt lâu dài ở nhiệt độ không quá 60 độ, cho phép làm bay hơi ẩm dư thừa từ sữa và tăng nồng độ các chất hữu ích có trong sữa. Trước hết, đó là canxi, chất đảm bảo độ chắc khỏe của mô xương, móng tay, tóc và răng, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền các xung thần kinh, trong hoạt động của hệ tim mạch, điều hòa huyết áp và đông máu. Chất béo và vitamin A, E và D có nhiều trong sữa đặc tạo ra điều kiện tối ưu cho sự hấp thu tốt loại thực phẩm này. Phốt pho và axit béo có tác dụng có lợi cho chức năng não. Magiê tác động tốt tới hệ thống thần kinh, còn kali hỗ trợ sức khỏe tim mạch", - Alexandra Razarenova giải thích.

Ngoài ra, sữa đặc có chứa các axit amin góp phần tiết ra "hormone hạnh phúc" - serotonin, chuyên gia dinh dưỡng cho biết thêm.

"Hãy chú ý đến thành phần của sữa đặc. Trong sữa đặc tự nhiên không có gì ngoại trừ sữa bò và đường, đường không chỉ tạo thêm vị ngọt mà còn đóng vai trò như một chất bảo quản. Trong sữa đặc không được có sữa bột hoặc chất thay thế chất béo từ sữa", – bà Alexandra Razarenova lưu ý.

sữa đặc của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Người mua Việt Nam đánh giá cao sữa đặc và mật ong của Nga

Tác hại của sữa đặc

"Tác hại của sữa đặc nằm ở hàm lượng đường cao, vì vậy cần ăn sữa đặc như một món tráng miệng. Tốt hơn nên dùng sữa đặc sau bữa ăn chính 30-40 phút, sau các thực phẩm giàu chất xơ và thực phẩm, tốt nhất là vào buổi sáng. Và giới hạn số lượng không vượt quá 25-30 gram mỗi ngày", - Alexandra Razarenova cảnh báo.

Bác sĩ cho biết thêm, những người bị rối loạn chuyển hóa carbohydrate, thừa cân, thiếu men lactase, không dung nạp đạm sữa bò và mắc hội chứng vi khuẩn phát triển quá mức nên tránh không dùng sữa đặc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала