- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Chính quyền Hoa Kỳ phục vụ cho lợi ích thực sự của ai ở Ukraina

© AP Photo / Julio CortezQuốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà sản xuất vũ khí của Hoa Kỳ đã vận động hành lang để khơi mào cuộc đối đầu với Nga và đốt nóng xung đột ở Ukraina, tác giả Leonard Goodman nhận xét trên tờ Asia Times,.

«Các nhà sản xuất vũ khí của Mỹ là những tập đoàn kinh doanh thế lực nhất phân định chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Các nhà cung cấp vũ khí như Raytheon đòi hỏi phải có những khu vực xung đột ác liệt để đáp ứng tham vọng lợi nhuận của Phố Wall. Các nhà sản xuất thiết bị quân sự đòi hỏi phải có quan hệ thù địch với những nước lớn như Nga và Trung Quốc để biện minh cho các thương vụ bán tàu sân bay, tàu ngầm hạt nhân, chiến đấu cơ F-35 và bom hạt nhân thế hệ mới», - quan sát viên nhận xét.

Theo quan điểm ​​của ông, đảng Dân chủ có nghĩa vụ sâu nặng trước các nhà tài trợ rót tiền cho đảng của họ, mà đại diện là các tập đoàn quân sự như Raytheon, Lockheed Martin, Boeing và General Dynamics. Các nhà cung cấp vũ khí «không quan tâm đến chuyện đối thoại ngoại giao hay là nguy cơ chiến tranh hạt nhân».
«Nói tóm lại, giới nhà giàu đòi hỏi thuộc cấp nhận tiền của họ phải hành động dứt khoát để đảm bảo lợi nhuận cao cho số vốn mà họ đầu tư», - Goodman tuyên bố.
Bài báo lưu ý rằng người đóng thuế ở Mỹ buộc phải trả tiền mua vũ khí trị giá hàng tỷ USD từ các công ty quân sự mà không hề có bất kỳ cuộc thảo luận nào, để rồi chính quyền gửi vũ khí đó đến Ukraina.
Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Không có lựa chọn". Báo Hoa Kỳ nói về quyết định khó khăn của Châu Âu đối với Ukraina
Quan sát viên nêu những ví dụ về các đại diện cụ thể mà ông cho là có mối liên hệ với khối liên hợp công nghiệp-quân sự của Hoa Kỳ.

"Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin trực tiếp chuyển đến vị trí này từ hội đồng quản trị của Raytheon. Còn Jake Sullivan cố vấn an ninh quốc gia của Biden là thành viên công nghiệp quân sự cấp cao tại Quỹ Carnegie do giới quân sự tài trợ", - tác giả bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала