- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại sao tuyên bố của lãnh đạo các nước Nam bán cầu khiến Ukraina nổi khùng

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lời kêu gọi đàm phán với Nga mà các lãnh đạo các nước Nam bán cầu đưa ra đã khiến Ukraina nổi khùng, theo phản ánh của báo Pháp Le Figaro.

«Tình hình ở Ukraina tác động trực tiếp đến các nước vùng Nam bán cầu, bởi không thể nói rằng đây là cuộc xung đột khu vực thuần túy, lãnh đạo của các nước khác nhau đã tuyên bố như vậy tại Diễn đàn Paris», - ấn phẩm viết.

Bài báo nhắc rằng Tổng thống Argentina Alberto Fernandez đã kêu gọi bắt đầu "các cuộc đàm phán để đạt thành tựu hòa bình", ông cam đoan rằng Mỹ Latinh cũng sẵn sàng tham gia vào tiến trình hoà đàm.
«Điều quan trọng là phải tái đánh giá từ «hòa bình», ngay cả khi ta có thể nghĩ rằng đòi hỏi hoà bình là ngây thơ», bởi «không có gì mang tính cách mạng hơn là yêu cầu hòa bình», - báo dẫn lời Tổng thống Argentina.
Ngoài ra, mới đây, Tướng Mark Milley Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cũng bày tỏ hy vọng về các cuộc đàm phán để chấm dứt xung đột, bởi theo quan điểm của ông, chiến thắng quân sự là kết cục không thể đối với cả Matxcơva lẫn Kiev, - bài báo khái quát.
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken: Kiev cần tự quyết định thời điểm đàm phán với Nga

Đàm phán của Nga và Ukraina

Trước đó Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố rằng sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào với ban lãnh đạo hiện tại của Nga, và Kiev thậm chí còn thông qua một đạo luật đặc biệt cấm tiến hành thương lượng.
Matxcơva nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán. Tuy nhiên, như ông Dmitry Peskov đại diện Điện Kremlin lưu ý, thời điểm hiện tại không có cơ hội nào để tiếp nối đối thoại, hơn nữa khi mà chính quyền Ukraina đã tự cấm mình theo con đường đàm phán hoà bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала