- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cư dân của Kherson bị trói vào cột sau khi Lực lượng vũ trang Ukraina đến thành phố

© AP Photo / LibkosCư dân Kherson, bị trói tay vào cột điện trên một trong những con đường của thành phố
Cư dân Kherson, bị trói tay vào cột điện trên một trong những con đường của thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Associated Press đã công bố những bức ảnh từ Kherson cho thấy những người bị trói vào cột.
Hãng tin cho biết họ bị trừng phạt theo cách này vì đã hợp tác với chính quyền Nga. Những bức ảnh được chụp vào Chủ nhật, ngày 13 tháng 11.

"Người dân địa phương nhìn hai người được cho là cộng tác với Nga, bị trói tay vào cột ở Kherson", – chú thích dưới một bức ảnh viết.

Tình hình ở Kherson

Vào giữa tháng 10, chính quyền Nga đã kêu gọi cư dân của 4 thành phố tự trị ở hữu ngạn sông Dnieper rời sâu vào vùng Kherson và các vùng khác của Nga vì Ukraina liên tục pháo kích, và vì nguy cơ lũ lụt trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công vào đập của nhà máy thủy điện Kakhovskaya, cũng như khả năng cụm quân Nga ở hữu ngạn bị cô lập.
Tình hình biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ giải thích thực chất việc Nga rút khỏi Kherson: Có phải là chiến thắng của Ukraina?
Như Sergei Surovikin, chỉ huy của Nhóm Lực lượng Thống nhất, đã lưu ý, tình hình ở Kherson đã trở nên nguy hiểm đối với tính mạng của dân thường. Đến đầu tháng 11, 115.000 người đã được sơ tán khỏi hữu ngạn và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đồng ý chuyển quân sang tả ngạn và tổ chức tuyến phòng thủ dọc theo phòng tuyến Dnepr.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала