Tàu sân bay của NATO ngang nhiên tiến sát gần Nga ở Bắc Cực

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhMột con gấu Bắc Cực với một đàn con gần quần đảo Franz Josef Land ở Biển Barents
Một con gấu Bắc Cực với một đàn con gần quần đảo Franz Josef Land ở Biển Barents - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tăng cường đáng kể hoạt tính quân sự của mình ở khu vực Bắc Cực, theo phản ánh của 19FortyFive.

"Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoàng gia Anh đang từng bước triển khai các hàng không mẫu hạm của họ tới Bắc Cực, nơi được coi là khu vực ít căng thẳng", - bài báo cho biết.

Như xác nhận của tác giả Christopher Woody, các nước NATO đang đẩy mạnh hoạt động của mình vì “sự tăng cường hiện diện quân sự của Matxcơva trong khu vực”.
"Khối Liên minh đang thể hiện mối lo ngại rõ rệt về hành động của Nga", - báo kết luận.
Máy bay ném bom B-52 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Lầu Năm Góc tổ chức tập trận "khiêu khích" ở Bắc Cực

Bắc Cực như một cội nguồn hợp tác

Tổng thống Vladimir Putin nhiều lần tuyên bố rằng Nga coi Bắc Cực không phải là sàn đấu dành cho những mưu đồ địa chính trị, mà là cơ hội để hợp tác ổn định. Bộ Ngoại giao LB Nga lưu ý rằng khó có thể hình dung định dạng Bắc Cực hoặc toàn Cực Bắc mà thiếu sự tham gia của Nga như là quốc gia lớn nhất trong khu vực này. Đồng thời, Matxcơva vẫn luôn cởi mở dành cho hợp tác, kể cả hợp tác với những nước không thuộc vùng Bắc Cực, - cơ quan đối ngoại của LB Nga khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала