Báo Mỹ nói về «Mẹ của tất cả các loại bom» do Trung Quốc chế tạo

CC BY-SA 2.0 / Kevinmcgill / H-6MMáy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6.
Máy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – «Mẹ của tất cả các loại bom» do Trung Quốc chế tạo có thể giống với loại bom hàng không nổ mạnh trên cao GBU-43/B Massive Ordnance Air Blast (MOAB) của Mỹ. The Drive đưa tin và lưu ý đến bức ảnh đăng trên Twitter.
Chú thích của bức ảnh cho biết loại bom cỡ lớn còn ít được biết đến dường như dành để thả xuống từ máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc. Báo Mỹ viết rằng ban đầu đoạn video về quả bom thả từ máy bay là do Lực lượng Phòng không-Không quân của CHND Trung Hoa đăng tải trên mạng xã hội Weibo.
The Drive xác nhận rằng về sự tồn tại của quả bom khủng như vậy chỉ tiết lộ vào năm 2019 từ một quảng cáo của tập đoàn quốc phòng Trung Quốc NORINCO, cũng khi đó tờ Global Times định danh đó là «quả bom phi hạt nhân mạnh nhất của Trung Quốc». Thế nhưng chỉ sau khoảng thời gian ngắn người ta đã gỡ bỏ đoạn tin và lời tuyên bố này.

Bom Trung Quốc «mẹ của tất cả các loại bom» là gì?

Trích dẫn thông tin xuất hiện trên các ấn phẩm vào thời điểm đó, The Driver lưu ý rằng chuyện về quả bom mới của Trung Quốc “mẹ của tất cả các loại bom”, ở đây có thể nói về bom nhiệt áp, có tính chất vật lý và hóa học giống với tổ hợp phun lửa hạng nặng 220 mm TOS-1A của Nga và GBU -43/B MOAB của Mỹ. Các tác giả của bài viết này tin rằng loại đạn dược mới của Trung Quốc có khả năng phá hủy những công sự kiên cố, kể cả các công trình ngầm.
Tuy nhiên The Drive cũng thừa nhận rằng hiện tại trong các nguồn mở không có thông tin chính thức chi tiết về thứ vũ khí này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала