Hai tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan

© AP Photo / Michal DyjukCác nhân viên cảnh sát làm việc gần một kho ngũ cốc nơi một vụ nổ tên lửa giết chết hai người, Przewodow, Ba Lan
Các nhân viên cảnh sát làm việc gần một kho ngũ cốc nơi một vụ nổ tên lửa giết chết hai người, Przewodow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai tên lửa đã rơi xuống lãnh thổ Ba Lan, đài phát thanh địa phương ZET trích dẫn các nguồn tin không chính thức cho biết.
Các phương tiện truyền thông cho rằng vụ việc xảy ra gần làng Przewodow ở tỉnh Lublin giáp biên giới với Ukraina. Tên lửa rơi trúng lò sấy ngũ cốc. Theo thông tin sơ bộ có hai người đã chết. Cảnh sát và quân đội đã có mặt tại hiện trường. Cũng có thông tin cho biết máy bay chiến đấu đã cất cánh từ sân bay gần thành phố Tomaszow Mazowiecki.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban An ninh trực thuộc Hội đồng Bộ trưởng sau khi nghe tin báo cáo vụ việc. Người phát ngôn chính phủ Piotr Muller hứa hẹn rằng tất cả những dữ liệu được công bố tại cuộc họp "nếu có thể, sẽ được chuyển tới dư luận một cách rộng rãi nhất". Ông cũng kêu gọi không công bố những thông tin chưa được kiểm chứng.
Một đại diện của Lầu Năm Góc khi bình luận về tin tức của các phương tiện truyền thông nói rằng Washington không có dữ liệu xác nhận vụ rơi tên lửa ở Ba Lan. Trả lời câu hỏi về khả năng áp dụng điều thứ năm của Hiến chương NATO, ông kêu gọi không nên suy đoán về chủ đề này khi chưa kiểm chứng được sự thật. Bộ quân sự nhấn mạnh rằng họ có ý định làm rõ sự thật và sẽ cố gắng cung cấp thông tin càng sớm càng tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала