Tên lửa rơi ở Ba Lan do quân đội phía Ukrainа bắn

© AP Photo / Michal DyjukCảnh sát gần làng Przewodow, Ba Lan
Cảnh sát gần làng Przewodow, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết quả tên lửa rơi xuống Ba Lan hôm qua do quân đội Ukraina bắn.

"Dữ liệu ban đầu cho thấy tên lửa tấn công lãnh thổ Ba Lan đã được lực lượng Ukraina bắn vào một tên lửa Nga đang tiến tới", - hãng thông tấn AP viết.

Ngược lại, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng dữ liệu cho thấy Nga không liên quan đến vụ rơi tên lửa ở Ba Lan.
Đêm qua, truyền thông Ba Lan đưa tin hai quả rocket đã rơi xuống tỉnh Lublin Voivodeship ở biên giới với Ukraina. Hậu quả vụ việc khiến 2 người tử vong.
Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Ba Lan tuyên bố rằng tên lửa do Nga sản xuất đã bị rơi, về phần mình Tổng thống Andrzej Duda lưu ý rằng vẫn chưa có thông tin chính xác.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh quân đội Nga không tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở khu vực biên giới Ukraina-Ba Lan và mọi tuyên bố từ Warsaw về sự tham gia của Moskva là khiêu khích.

Giả thiết của Mỹ

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden sau cuộc họp khẩn của lãnh đạo các nước G7 và NATO, dữ liệu sơ bộ không xác nhận tên lửa rơi là từ Nga.
Lầu Năm Góc cho biết họ dự định hoạt động không phải với suy đoán, mà với sự thật, họ có đủ khả năng để làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала