Truyền thông nói về việc thỏa thuận mục liên quan tới Ukraina trong tuyên bố thượng đỉnh G20

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo của các nước G20 đã thông qua một tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh ở Indonesia, Reuters dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.

"Tuyên bố của các nhà lãnh đạo G20 đã được thông qua", - những người đối thoại của hãng thông tấn.

Theo ghi nhận, trong tuyên bố cuối cùng, đa số các thành viên G20 lên án cuộc xung đột ở Ukraina, nhưng cũng có "những ý kiến ​​khác về tình hình này." Ngoài ra, tuyên bố còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của thỏa thuận ngũ cốc và việc không chấp nhận các mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, cũng như bản thân việc sử dụng loại vũ khí này.
Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Bali vào các ngày 15-16/11.
Trước đó, tin đưa rằng văn bản của dự thảo thông cáo đã được thống nhất vào tối thứ Hai sau nhiều ngày bất đồng giữa các quan chức phương Tây và quan chức từ Nga và Trung Quốc.
Phản ứng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc trò chuyện tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nusa Dua, Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Multimedia
G20 không chính thức tại Indonesia: Không mặc áo khoác, nhưng đeo cà vạt

Thành phần phái đoàn Nga

Phái đoàn Nga tại hội nghị thượng đỉnh do Ngoại trưởng Sergei Lavrov dẫn đầu. Ông đã tham gia hai cuộc họp bàn về cho an ninh lương thực và năng lượng, cũng như các vấn đề sức khỏe. Bộ trưởng cũng đã có các cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, điện đàm với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và tiếp xúc nhanh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Theo đúng kế hoạch, ông Lavrov rời Bali vào cuối ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала