- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh báo không kích được công bố ở Kiev

© AFP 2023 / Sergei SupinskyBáo động phòng không vang lên ở Kiev
Báo động phòng không vang lên ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh báo không kích đã được công bố ở Kiev, chính quyền địa phương báo cáo.

"Chú ý! Cảnh báo không kích được ban bố ở Kiev! Chúng tôi yêu cầu mọi người khẩn trương đến nơi trú ẩn của lực lượng bảo vệ dân sự", - thông báo đăng trên kênh Telegram của chính quyền có đoạn.

Theo dữ liệu trên bản đồ trực tuyến của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, cảnh báo không kích cũng đã được công bố tại các vùng Kiev, Vinnitsa và Zhytomyr của Ukraina.
Trước đó vào thứ Năm, một cảnh báo không kích đã được đưa ra ở phía đông và phía nam của đất nước.
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Kiev tiếp tục thông báo cảnh giác không kích

Tấn công cơ sở hạ tầng Ukraina

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraina của Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu vào ngày 10 tháng 10 - hai ngày sau vụ tấn công khủng bố vào cây cầu Crưm, chính quyền Nga tuyên bố rằng các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng đằng sau cuộc tấn công này. Các cuộc không kích bằng tên lửa được thực hiện nhằm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankivsk. Kể từ đó, các cảnh báo không kích được công bố ở các khu vực của Ukraina hàng ngày, đôi khi với phạm vi trên cả nước. Vladimir Zelensky ngày 1/11 cho biết khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina đã bị hư hại, dẫn đến mất điện trên diện rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала