- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vị thế của Vương quốc Anh giảm mạnh sau hội nghị thượng đỉnh G20

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali
Chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vương quốc Anh đang đánh mất vị thế là một quốc gia có ảnh hưởng do tình trạng bất ổn kinh tế ở nước này, nhà báo Alan Crawford của Bloomberg viết.
Theo tác giả, Vương quốc Anh sẽ sớm phải tăng thuế và cắt giảm chi tiêu do triển vọng tài chính của nước này rất ảm đạm.
Nhà báo Alan Crawford lưu ý, có thể rút ra kết luận quan trọng từ hội nghị thượng đỉnh G20 vừa qua ở Bali: các trung tâm quyền lực khác đã xuất hiện trên hành tinh mà London sẽ phải xét đến.
Nhà báo Alan Clawford kết luận:
"Thực tế mới là một thế giới đa cực sẽ không chờ đợi Vương quốc Anh giải quyết các vấn đề tài chính của mình hoặc sửa chữa đường lối chính trị thất bại".
Cờ của các nước thành viên G20 tung bay trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nusa Dua, Bali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Người Anh thấy sự kết thúc quyền bá chủ của Mỹ qua kết quả hội nghị G20
Trước đó, nhà báo Allister Heath của chuyên mục The Telegraph cũng viết về "sự hủy diệt" của Vương quốc Anh do hậu quả "nền kinh tế xác sống" không dựa vào sản xuất hàng hóa và dịch vụ thực sự. Theo The Telegraph, hoạt động kinh tế Vương quốc Anh dựa trên sự gia tăng giá trị tài sản và tăng trưởng giả do nợ thúc đẩy. Nhà báo nêu rõ rằng nếu chính phủ mới không tái thiết được nhà nước để sản xuất nhiều hàng hóa tiêu dùng thực sự hơn, thì hệ thống kinh tế tồi tệ Vương quốc Anh có nguy cơ sẽ bị sụp đổ.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraine. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала