Người Anh thấy sự kết thúc quyền bá chủ của Mỹ qua kết quả hội nghị G20

© AFP 2023 / Adek BerryCờ của các nước thành viên G20 tung bay trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nusa Dua, Bali.
Cờ của các nước thành viên G20 tung bay trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nusa Dua, Bali. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Daily Mail của Anh có nhiều ý kiến sau bài viết về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 và tuyên bố chung của hội nghị.
Như tờ báo lưu ý, từ ngữ của tài liệu tổng kết không che giấu được sự khác biệt về cuộc xung đột ở Ukraina. Cách diễn đạt thận trọng và kỹ càng phản ánh sự căng thẳng bao trùm diễn đàn, cũng như sự phản đối của một số quốc gia trước những nỗ lực của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm cô lập Nga.
"Đây là bằng chứng rõ ràng nhất cho các vị: Phương Tây và Hoa Kỳ không còn thống trị thế giới. Không còn quyền bá chủ của Mỹ. Mười lăm quốc gia nữa có kế hoạch tham gia nhóm BRICS trong khi Biden không thành công trong việc quyến rũ Tập Cận Bình", - người dùng Tiggyressor nhận xét.
"Vậy thì ai là những người không lên án Nga?" - Hugha hỏi.
"Có đấy, đó là một nửa nhân loại, nếu không muốn nói là nhiều hơn! Trung Quốc, Ả Rập Saudi, Mexico, Nam Phi. Ấn Độ, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ... Chảng lẽ còn ít sao? Tất cả họ đều đang tiếp tục phát triển quan hệ với Nga. Họ không có bất kỳ lợi ích gì trong việc xung đột này", - Regattapontoon3 nhấn mạnh.
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Truyền thông nói về việc thỏa thuận mục liên quan tới Ukraina trong tuyên bố thượng đỉnh G20
"Phương Tây đòi hỏi lòng trung thành kiểu gì đối với mình? Thế giới điên rồi sao (mà làm vậy)? Phương Tây chỉ toàn hăm dọa, xâm lược và hủy diệt, mà quyền lực của họ đang suy yếu. Bây giờ là thế kỷ của Trung Quốc và Ấn Độ, và điều đó là đúng, vì họ chiếm gần 30% dân số thế giới",- sucktheus bày tỏ ý kiến.

"Joe Biden ở Bali tại hội nghị thượng đỉnh G20 trông thật kinh khủng. Những người già lão đầu bảng trong viện dưỡng lão tồi tàn nhất trông còn khá hơn. Thật đáng sợ!" - North Georgia nói thêm.

Trong tài liệu hầu hết các thành viên G20 đều lên án cuộc xung đột ở Ukraina, nhưng cũng có "những ý kiến khác liên quan đến tình hình này và các biện pháp trừng phạt". Tầm quan trọng của thỏa thuận ngũ cốc và việc không chấp nhận việc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân và bản thân việc sử dụng chúng cũng được nhấn mạnh. Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov, Điện Kremlin hài lòng với kết quả hội nghị G20 - trong Tuyên bố chung của hội nghị đã thể hiện sự khác biệt trong cách tiếp cận với vấn đề Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала