Hơn 80% người Nga ủng hộ tổ chức đón năm mới cho thiếu nhi, bất chấp chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCô gái tại Hội chợ GUM trên Quảng trường Đỏ ở Moscow
Cô gái tại Hội chợ GUM trên Quảng trường Đỏ ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần lớn người Nga (81%) ủng hộ việc tổ chức cho trẻ em đón năm mới, tham gia lễ cây thông Noel, bất chấp chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra, trong khi 70% số người được hỏi nói rằng không nên từ bỏ việc trang trí năm mới cho các thành phố và thị trấn, nhưng không cần mua thêm đèn chiếu sáng và đồ trang trí mới.
Điều này được chứng minh qua kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Toàn Nga (VTsIOM).
Phần lớn người Nga (81%) cho rằng cần phải tổ chức những ngày lễ hội vào dịp năm mới cho trẻ em, bất chấp chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra, 15% số người khác cho rằng nên tổ chức nhưng làm gọn nhẹ hơn. 3% số người được hỏi nói rằng nên hủy tổ chức các sự kiện năm mới. 1% số người không có được câu trả lời.
55% số người được hỏi ủng hộ việc duy trì truyền thống dựng cây thông năm mới trong năm nay. 34% khác ủng hộ việc tổ chức, nhưng làm gọn nhẹ hơn, 10% ủng hộ việc từ bỏ cây thông năm mới.
48% số người được hỏi ủng hộ việc trang trí các cửa hàng và trung tâm mua sắm, 37% cho biết có thể trang trí, nhưng khiêm tốn hơn, 12% số người nêu ý kiến cho rằng nên từ bỏ truyền thống này.
Hơn một nửa số người được hỏi (54%) cho rằng nên hủy bỏ việc đốt pháo và bắn pháo hoa dịp năm mới này, 22% số người được hỏi cho rằng vẫn nên làm, nhưng với quy mô khiêm tốn hơn.
Phần lớn những người được hỏi (70%) ủng hộ việc vẫn trang trí vào đêm giao thừa trong điều kiện chiến dịch quân sự đặc biệt, nhưng không cần mua đèn chiếu sáng và đồ trang trí mới. 14% số người cho rằng vẫn có thể mua đèn chiếu sáng và đồ trang trí mới. 12% ủng hộ việc từ bỏ hoàn toàn trang trí các thành phố nhân dịp năm mới.
Người qua đường trên Quảng trường Đỏ được trang hoàng đón năm mới ở Moscow. Đã ghi lại. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Làm thế nào để lễ hội Năm Mới ở Nga lung linh như cổ tích

Điều khoản khảo sát

Cuộc khảo sát qua điện thoại toàn Nga "VTsIOM-Sputnik" được tổ chức vào ngày 12-13 tháng 11 năm 2022 với 1.600 người Nga tham gia, từ 18 tuổi trở lên. Dữ liệu được tính trọng số theo các thông số nhân khẩu học xã hội. Lỗi cận biên với xác suất 95% không vượt quá 2,5%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала