Chuyên gia: Vùng đói trên thế giới vài năm trước đã tăng thêm 60 triệu người

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Crimea
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vùng đói trên thế giới đã tăng thêm 60 triệu người vài năm trước, đại dịch làm trầm trọng thêm vấn đề đói và gây khó khăn cho việc chống lại tình trạng này, Oleg Kobyakov, giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) về liên lạc với Liên bang Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Trước đó, ông nói với Sputnik rằng cuộc khủng hoảng lương thực đã bắt đầu trên thế giới từ rất lâu trước khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.

"Xu hướng chung trong những năm này là ngay cả trước năm 2020, trước khi bắt đầu đại dịch, khi những hiện tượng khủng hoảng chưa được cảm nhận đến mức đó, vùng đói đã mở rộng hàng năm khoảng 10 triệu người và từ năm 2013 đến 2019 đã tăng thêm 60 triệu người", – ông Kobyakov lưu ý.

Ông nhớ lại rằng FAO, tổ chức được thành lập để giải quyết vấn đề xóa đói, đã đạt được một số thành công.
Người mua sắm trong cửa hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Ở châu Âu xuất hiện «vùng đói»

Thành công trong cuộc chiến chống đói

"Và tôi phải nói rằng, mặc dù thực tế là trong gần tám thập kỷ hoạt động của chúng tôi, điều này chưa đạt được, nhưng đã có những thành công khá đáng kể. Năm 1945, trên thế giới có khoảng 2,3 tỷ người, và tính tới thực tế cuộc chiến tranh tàn khốc nhất trong lịch sử loài người, có khoảng một tỷ người nằm trong vùng đói kinh niên. Năm 2017, dân số thế giới là 7,5 tỷ người và số người đói trên thế giới ở mức 680 triệu, tức là cứ chín người thì có một người, chứ không phải cứ ba người thì có một người đói", – ông Kobyakov giải thích.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng đại dịch "đã làm trầm trọng thêm tác động của tất cả các động lực tiêu cực đối với sự tiến bộ trên lộ trình của chúng ta."

"Xu hướng này đã đảo ngược. Rõ ràng là đến năm 2030, tất nhiên, chúng ta sẽ không thể đạt được mục tiêu "Không còn nạn đói," ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала