- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lựu pháo Đức ở Ukraina cần được sửa chữa nhưng không có phụ tùng thay thế

CC0 / Gerben van Es/Ministerie van Defensie / Pháo tự hành PzH 2000
Pháo tự hành PzH 2000 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Đức không thể kịp thời cung cấp cho Ukraina các phụ tùng thay thế cần thiết để đảm bảo hoạt động trơn tru của 14 cỗ lựu pháo «Panzerhaubitze 2000» được gửi đến Kiev trước đó. Tin này công bố hôm thứ Sáu trên trang web của tuần báo «Spiegel» dẫn các nguồn riêng.
Theo dữ liệu của tờ báo, có ít nhất 6 cỗ lựu pháo cần được sửa chữa, chúng hiện đang được bảo trì tại Litva nhưng không có phụ tùng linh kiện cần thiết để thay thế. Cả các doanh nghiệp quốc phòng lẫn Lực lượng vũ trang của Đức đều không thể kịp thời cung cấp phụ tùng. Điều này dẫn đến thực tế là các kỹ thuật viên buộc phải tháo tung một trong những khẩu lựu pháo, - «Spiegel» viết
Trước đó có thông báo về vấn đề tương tự với tổ hợp hoả lực phóng loạt «Mars II» của Đức.

Sản phẩm quân sự của Đức ở Ukraina

Vào đầu tháng 10, Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Đức thông báo rằng chính quyền Đức trong ba quý đầu năm nay đã cấp phép chuyển giao các sản phẩm quân sự cho Ukraina với số tiền 775 triệu euro. Trong số các vũ khí do Berlin cung cấp cho Kiev có lựu pháo tự hành, hệ thống hoả lực phóng loạt «Mars», tổ hợp pháo phòng không tự hành «Gepard», hệ thống phòng không «IRIS-T» và xe bọc thép «Dingo».
Ngày 24 tháng 2, đáp ứng yêu cầu giúp đỡ từ ban lãnh đạo các nước Cộng hòa vùng Donbass, Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina. Hoa Kỳ, các quốc gia EU và đồng minh của họ đã tăng cường áp đặt những biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga và ráo riết bơm vũ khí cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала