Người dân Philippines biểu tình phản đối chuyến thăm của Kamala Harris

© AFP 2023 / Czar DancelNgười biểu tình trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Manila
Người biểu tình trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Người dân thành phố Manila của Philippines hôm 21/11 xuống đường biểu tình vì chuyến thăm đầu tiên của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới đảo quốc này. Đây là tin đưa của ấn phẩm Rappler.

Người Philippines phản đối điều gì?

Các nhà hoạt động yêu cầu giảm sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Philippines, đồng thời kêu gọi Washington ngừng cung cấp vũ khí cho chính phủ hiện tại.

“Chuyến thăm của Kamala Harris sẽ gây tổn hại cho đất nước. Bởi vì những gì trong chương trình nghị sự của bà ấy không phải là hòa bình và không phải là sự phát triển của Philippines, mà là các căn cứ quân sự mới của Hoa Kỳ. Sau chuyến thăm của bà, chính quyền sẽ nhận được hỗ trợ quân sự bổ sung và tiền viện trợ, để rồi sau đó số tiền này sẽ bị đánh cắp. Và các thiết bị quân sự được mua bằng tiền bổ sung cuối cùng sẽ được sử dụng để chống lại người Philippines,” - một trong những người tổ chức hành động phản đối, Raymond Palatino cho biết.

Một số người phản đối cũng bày tỏ quan điểm rằng chuyến thăm của Harris là nhằm lợi dụng Philippines trong cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc.
Trước đó, bà Harris đã có cuộc gặp ngắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó bà kêu gọi hai nước giao tiếp cởi mở.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tại một cuộc họp ở Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Biển Đông
Mỹ tái khẳng định cam kết bảo vệ Philippines ở Biển Đông nếu bị tấn công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала