Ông Tập chỉ ra cho ông Biden «lằn ranh đỏ» chính yếu của Trung Quốc

© AP Photo / Alex BrandonCuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOKSVA (Sputnik) - Vấn đề Đài Loan là «lằn ranh đỏ» trong quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington, trang web của Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa trích tuyên bố do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc gặp song phương trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali.

"Người đứng đầu CHND Trung Hoa đã nói rõ rằng vấn đề Đài Loan là cốt lõi trong các lợi ích căn bản của Trung Quốc, là cơ sở chính trị và "lằn ranh đỏ" chính yếu mà không ai được phép vượt qua", - thông báo viết.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh rằng việc tuân thủ các chuẩn mực của quan hệ quốc tế và ba thông cáo chung Trung-Mỹ là biện pháp bảo vệ và bảo hiểm quan trọng nhất cho quan hệ giữa hai nước.
Quân đặc nhiệm tại Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Hoa Kỳ muốn cung cấp vũ khí cho Đài Loan trị giá hàng tỷ USD mỗi năm

Bùng phát leo thang trong quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan bùng phát leo thang sau chuyến công du hồi đầu tháng 8 của bà Nancy Pelosi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới thăm hòn đảo này. Luôn coi hòn đảo này là một tỉnh của mình, Trung Quốc kịch liệt lên án chuyến thăm, coi động thái này phô trương sự ủng hộ của Washington đối với chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và tổ chức những cuộc tập trận quy mô lớn. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Đài Loan là bộ phận không thể tách rời của Trung Quốc, còn bước đi của các đại diện Hoa Kỳ với những chuyến thăm tới hòn đảo này là hành động khiêu khích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала