Putin: Chính sách mạo hiểm của một số nước phương Tây dẫn đến sự mất cân bằng lương thực thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính sách mạo hiểm thiếu chuyên nghiệp của một số nước phương Tây đã dẫn đến mất cân bằng lương thực thế giới.

"Chúng ta cung cấp cho nhu cầu của mình và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới, chúng ta giúp đỡ và sẽ tiếp tục hỗ trợ các quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực do mất cân bằng, gây ra bởi chính sách mạo hiểm, không cường điệu khi nói là phiêu lưu, thiếu chuyên nghiệp của một số nước phương Tây", - ông Putin nói tại một sự kiện về giống và di truyền của Nga.

Ông nói thêm ngày nay Nga đảm bảo an ninh lương thực ở hầu hết các khía cạnh quan trọng.

Thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc do đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc ký kết vào ngày 22 tháng 7 liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối hoạt động di chuyển của tàu. Hợp đồng hết hạn vào ngày 19 tháng 11.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
JCC: 5 tàu chở lương thực từ Ukraina đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Ai Cập và Bỉ
Hồi tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra rằng phương Tây xuất khẩu phần lớn ngũ cốc của Ukraina sang các quốc gia của họ chứ không phải các nước nghèo ở Châu Phi. Đồng thời, như Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại LHQ, lưu ý, phần thỏa thuận liên quan đến xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga không hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала