Dân Na Uy hô hào trừng phạt cầu thủ vì dùng màu cờ Nga tại World Cup

© AFP 2023 / Issouf SanogoTiền vệ người Cameroon Gael Ondua trả lời các câu hỏi sau khi tập luyện tại Al Sailiya SC ở Doha
Tiền vệ người Cameroon Gael Ondua trả lời các câu hỏi sau khi tập luyện tại Al Sailiya SC ở Doha - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Na Uy có ý kiến kêu gọi trừng phạt cầu thủ đội tuyển quốc gia Cameroon Gael Ondua vì sử dụng hình ảnh cờ Nga trên giày bóng đá trong trận thi đấu World Cup 2022 tại Qatar. Đó là tin đưa của NRK.
Tổng thư ký Ủy ban Helsinki Na Uy là Berit Lindeman gọi việc dùng hình ảnh lá cờ ba màu là hành động chính trị, thể hiện thái độ ủng hộ đội tuyển quốc gia bị đình chỉ tham gia các trận đấu quốc tế. Đồng thời bà này lưu ý tới thực tế là màu cờ ủng hộ cộng đồng LGBT bị cấm, còn cờ Nga thì không.
“Nếu điều này không gây ra phản ứng thể thao, thì sẽ một lần nữa cho thấy FIFA đã mất kiểm soát đến mức nào”, - bà Lindeman nhận xét.

Sử dụng quốc kỳ trong giải vô địch

Ondua trong trận đấu thuộc lượt đầu của vòng bảng World Cup 2022 tại Qatar đã ra sân với đôi giầy mang màu cờ Cameroon và cờ Nga. Cuộc gặp của hai đội kết thúc với phần thắng thuộc về các tuyển thủ châu Âu với tỷ số 1:0.
Футбольный болельщик в Дохе - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Multimedia
Doha khi trái bóng lăn. World Cup 2022 qua ống kính phóng viên Sputnik
Ondua có quốc tịch Cameroon và Nga, vì cha anh làm việc tại Đại sứ quán của đất nước Phi châu. Cầu thủ này đã chơi trong đội bóng trẻ của Matxcơva như «Lokomotiv» và CSKA, cũng như cho đội tuyển «Anji» của Makhachkala.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала