Các công nghệ laser độc đáo được giới thiệu ở Nga

© Ảnh : Laser Center Phức hợp laser để gia công vi cơ chính xác vật liệu điện tử MikroSET
Phức hợp laser để gia công vi cơ chính xác vật liệu điện tử MikroSET - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
Các công nghệ laser đang là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp hiện đại. Laser cũng được ứng dụng trong nhiều ngành khoa học và công nghệ yêu cầu gia công cơ khí chính xác, cắt hoặc hàn chính xác, trong các loại máy chạm khắc và làm tem nhãn mác khác nhau.
Một trong những nhà phát triển và sản xuất thiết bị laser tại Nga là công ty Trung tâm Laser từ St. Petersburg.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Denis Chekhanovsky, Trưởng phòng kinh doanh của công ty Trung tâm Laser cho biết rằng, kề từ năm 2004 công ty chuyên sản xuất các loại thiết bị khắc bằng laser dành cho các vật liệu khác nhau. Các lĩnh vực hoạt động chính là chạm khắc và làm tem nhãn mác bằng tia laser không thể xóa.
“Hiện nay, các công nghệ laser như vậy đang có nhu cầu cực cao trong ngành trang sức, thực phẩm và điện tử. Tức là, các loại sản phẩm phải có tem nhãn mác không thể xóa. Trước hết, để xác định tính xác thực của sản phẩm, để bảo vệ chống hàng giả. Chúng tôi không chỉ chế tạo các loại thiết bị như vậy mà còn phát triển phần mềm cho thiết bị, các hệ thống thị giác máy, điều chỉnh các giải pháp cho phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của khách hàng, đưa máy móc của chúng tôi vào quy trình sản xuất”, - ông Denis Chekhanovsky cho biết.
© Ảnh : ShorkovTrung tâm xử lý laser
Trung tâm xử lý laser - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Trung tâm xử lý laser

Chiến lược thay thế nhập khẩu

Theo ông Denis Chekhanovsky, công ty Trung tâm Laser cũng đang phát triển các loại thiết bị để vi xử lý tấm nền bằng gốm, ferit và chất bán dẫn của bảng mạch in. Hiện nay, khi Nga phải ứng phó với các lệnh trừng phạt, chúng tôi phải nhanh chóng thay thế thiết bị của các nhà sản xuất nước ngoài trước đây đã giao hàng cho các doanh nghiệp Nga.
“Công ty chúng tôi hiện có một lượng lớn đơn đặt hàng, trong đó khách hàng đặt mua các hệ thống vi gia công và tạo mẫu cho các thành phần điện tử của bo mạch. Đây là hướng làm việc chính của chúng tôi trong 5-10 năm tới. Đây là một nhiệm vụ phức tạp và thú vị. Ví dụ: bạn cần định vị chùm tia laser có tiết diện 10-15 micron trên bề mặt vật liệu với độ chính xác 5-10 micron và tiến hành vi gia công trên diện tích 200x200 mm. Điều này đòi hỏi trình độ cao nhất của các kỹ sư phát triển, phải có các thiết bị cơ học và quang học có độ chính xác cao, phần mềm thích hợp”, - ông Denis Chekhanovsky lưu ý.

Công ty giải quyết vấn đề thay thế nhập khẩu như thế nào?

Ông Denis Chekhanovsky cho biết rằng, khi công ty mới bắt đầu hoạt động, cơ sở phần tử của nước ngoài, tức là các thành phần điện tử mà từ đó các thiết bị điện tử được tạo ra, vẫn có thể tiếp cận được, dù cũng bị hạn chế một phần. Chúng tôi đã phải phát minh ra các giải pháp kỹ thuật của riêng mình, cố gắng bắt kịp xu hướng của nước ngoài.
© Ảnh : Laser Center Cổng máy khắc laser MaxiGraver
Cổng máy khắc laser MaxiGraver - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Cổng máy khắc laser MaxiGraver
“Kết quả là, chúng tôi đã tạo ra các sản phẩm độc nhất của riêng mình trong lĩnh vực thiết bị điện tử, các thiết bị độc đáo trong lĩnh vực điều khiển và đồng bộ hóa của hệ thống định vị và khắc bằng laser sợi quang. Chúng tôi có những năng lực riêng. Công ty chúng tôi có tất cả các thiết bị điện tử cần thiết được bản địa hóa tại St. Petersburg. Và chúng tôi không có nhu cầu đặt mua những bảng và khối làm sẵn từ nước ngoài, ví dụ từ Trung Quốc. Chúng tôi đã nội địa hóa các thiết bị laser. Và chúng tôi không nghi ngờ gì về chất lượng sản phẩm của mình, nhờ đó chúng tôi cảm thấy tự tin”, - ông Denis Chekhanovsky nói.
Tại triển lãm "Thiết bị Điện tử Nga-2022" công ty Trung tâm Laser đã giới thiệu các thiết bị sau:
- hệ thống đánh dấu laser mang nhãn hiệu MiniMarker-2
- hệ thống vi gia công laser cho vật liệu nền, dây dẫn và tạo mẫu bo mạch mang nhãn hiệu Micro SET
© Ảnh : ShorkovHệ thống khắc laser MiniMarker-2
Hệ thống khắc laser MiniMarker-2 - Sputnik Việt Nam
1/2
Hệ thống khắc laser MiniMarker-2
© Ảnh : ShorkovHệ thống vi gia công bằng laser Micro SET
Hệ thống vi gia công bằng laser Micro SET - Sputnik Việt Nam
2/2
Hệ thống vi gia công bằng laser Micro SET
1/2
Hệ thống khắc laser MiniMarker-2
2/2
Hệ thống vi gia công bằng laser Micro SET
- hệ thống cắt laser chính xác RX-150: để cắt giấy nến, dán keo hàn, khung chì và các công việc đòi hỏi độ chính xác cao trên các sản phẩm từ các tấm kim loại mỏng.
Ngoài ra, công ty còn sản xuất các hệ thống hàn laser để niêm phong vỏ của các tổ hợp vi điện tử. 20 doanh nghiệp Nga đang vận hành thành công các thiết bị này.
“Các công nghệ của chúng tôi, các linh kiện điện tử cơ bản trong thiết bị của chúng tôi không thua kém gì thiết bị nhập khẩu, - ông Denis Chekhanovsky khẳng định. - Mặt khác, hiện có vấn đề với dịch vụ hậu mãi của máy móc nhập khẩu. Bảo dưỡng hậu mãi của thiết bị nước ngoài là đắt tiền. Trong “thời kỳ trước khi bị trừng phạt”, chúng tôi cần phải thường xuyên mời kỹ sư được đào tạo đặc biệt từ nước ngoài, ví dụ từ Đức. Nếu không, thiết bị chỉ đơn giản là từ chối làm việc. Các công việc này đã kéo dài lâu và tốn rất nhiều tiền. Và bây giờ dịch vụ này gần như không thể truy cập."
© Ảnh : ShorkovKhu vực làm việc của máy laser
Khu vực làm việc của máy laser - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Khu vực làm việc của máy laser
"Chúng tôi không coi việc bảo trì bảo dưỡng máy móc của mình là cách kiếm thêm nguồn thu nhập. Bảo trì bảo dưỡng là hoạt động vô cùng quan trọng nhằm chăm sóc kỹ thuật, và chúng tôi sẵn sàng cử kỹ sư của mình đến khách hàng gần như miễn phí. Trong vòng một vài ngày làm việc. Với tất cả các phụ tùng và linh kiện cần thiết: chúng tôi tự làm mọi thứ, mọi thứ đều có trong kho”.
Theo ông Denis Chekhanovsky, công ty Trung tâm Laser đảm bảo niên hạn sử dụng 10 năm, và vòng đời thực tế của các thiết bị là 15-20 năm, tùy thuộc vào việc tuân thủ các quy tắc vận hành và thực hiện các công việc bảo trì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала