- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông phương Tây viết về tổn thất nặng nề của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Artemovsk

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã chịu tổn thất nặng nề trong các trận chiến gần Artemovsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, The New York Times viết. Theo tờ báo, vào ngày 25 tháng 11, số binh sĩ thiệt mạng và bị thương của Lực lượng Vũ trang Ukraina không ngừng tăng lên.
“Đến chiều thứ Sáu, các bác sĩ đếm được 50 người bị thương, trước đó một ngày có 240 người nhập viên do trúng đạn, do bị mảnh đạn văng vào và do chấn thương sọ não”, - ấn phẩm cho biết.
Tờ báo dẫn nguồn từ các binh sĩ, cư dân địa phương và đại diện của Lầu Năm Góc cho hay, chế độ Kiev đã gửi quân tiếp viện mới đến gần Artemovsk, bao gồm lực lượng đặc biệt và những binh sĩ thuộc lực lượng phòng thủ lãnh thổ với kỹ năng chiến đấu kém hơn.
Tiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Báo Hoa Kỳ tiết lộ lỗ hổng chính của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Thành phố Artemovsk (Bakhmut) nằm trong khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc Gorlovka. Đây là một đầu mối giao thông quan trọng để cung cấphậu cần cho nhóm quân đội Ukraina ở Donbass. Denis Pushilin, quyền người đứng đầu DNR,cho biết hôm 19 tháng 11 rằng tình hình ở Artemovsk vẫn còn khó khăn, nhưng "từng ngôi nhà, từng con phố một đang dần dần được giải phóng."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала