Nga và Trung Quốc sẽ không để Mỹ tái diễn cuộc khủng hoảng Ukraina ở châu Á-Thái Bình Dương

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng Ka-27PS tại bãi cất cánh trên boong tàu hộ tống Gromkiy tham gia cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung "Tương tác trên biển - 2021" ở Biển Nhật Bản
Máy bay trực thăng Ka-27PS tại bãi cất cánh trên boong tàu hộ tống Gromkiy tham gia cuộc tập trận hải quân chung Nga-Trung Tương tác trên biển - 2021 ở Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục phát triển hợp tác và thúc đẩy ổn định khu vực, không cho phép Mỹ tái diễn cuộc khủng hoảng Ukraina ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đây là nhận định của báo Global Times, dẫn nguồn các chuyên gia quân sự Trung Quốc.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin Nga và Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tuần tra chung trên không ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, hoạt động này diễn ra theo đúng quy định luật pháp quốc tế và không nhằm chống lại các nước thứ ba. Máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong đợt tuần tra chung với Không quân Trung Quốc lần đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Trung Quốc, đồng thời máy bay Trung Quốc cũng hạ cánh xuống sân bay của Nga.
Tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Nga và Trung Quốc tuần tra chung ở vùng biển Thái Bình Dương

"Trung Quốc và Nga dự kiến sẽ tăng cường những hình thức hợp tác quân sự tương tự trong tương lai, và vì không nhắm mục tiêu chống lại bất kỳ quốc gia hoặc bên thứ ba nào khác nên hai nước sẽ thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực và trên toàn thế giới trong bối cảnh có sự bất ổn, khi Mỹ cố gắng tái diễn cuộc khủng hoảng Ukraina ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với những chủ đề nhạy cảm như vấn đề Đài Loan, vấn đề Biển Đông và vấn đề Bán đảo Triều Tiên", - tờ báo dẫn lời một chuyên gia cho biết.

Cần lưu ý rằng việc trao đổi các chuyến thăm của máy bay quân sự tới các sân bay trên lãnh thổ của nhau và việc tăng tần suất tuần tra chung mỗi năm từ một lần lên hai lần cho thấy quan hệ hợp tác quân sự cấp cao và sự tin cậy lẫn nhau giữa Trung Quốc và Nga tiếp tục gia tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала