Dự báo về "cuộc chiến" khí đốt của Châu Âu và Châu Á

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhkhí đốt Ukraina
khí đốt Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bloomberg viết: Thời tiết tại châu Âu và châu Á cùng lúc trở lên lạnh hơn, dẫn đến nhu cầu khí đốt tăng đáng kể. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Alexander Frolov, một nhân viên của Viện Năng lượng Quốc gia, bày tỏ quan điểm rằng có nguy cơ cao bắt đầu một "cuộc chiến giá cả".
Tại châu Âu và châu Á, thời tiết đã xấu đi đồng thời, gây ra sự gia tăng nghiêm trọng nhu cầu về khí đốt tự nhiên ở những khu vực này trên hành tinh, - Bloomberg viết. Hãng thông tấn này lưu ý rằng nếu nhiệt độ không khí tiếp tục giảm thì châu Âu và châu Á sẽ bắt đầu cạnh tranh để tranh giành được lượng khí đốt tự nhiên đang được chào bán thị trường, vốn không mấy dồi dào.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Ông Alexander Frolov, Phó Tổng Giám đốc Viện Năng lượng Quốc gia, bày tỏ quan điểm rằng mùa đông năm nay có thể sẽ nổ ra một "cuộc chiến giá cả" giữa châu Âu và châu Á, trong đó Lục Địa Già sẽ là bên thua cuộc.
Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Biển Đông
Indonesia có thể bán đấu giá mỏ khí đốt khổng lồ ở Biển Đông

Tình hình giá khí đốt

"Giá khí đốt trong tình hình hiện tại có thể tăng vọt lên bất kỳ giới hạn nào, nhưng cuối cùng cũng sẽ trở lại mức hiện tại (khoảng 1.700 đô la một nghìn mét khối). Điều này sẽ xảy ra vì châu Âu không có gì để đề xuất trong cuộc đối đầu về giá với châu Á. Phản ứng của họ đối với cuộc chiến giá cả, nếu việc này xảy ra, sẽ là sự sụt giảm nhu cầu, bởi vì "chiếc gối an toàn" tài chính cho sự cạnh tranh lành mạnh đã không còn từ lâu, nó đã bị thâm thủng từ mùa hè. Cho nên nhu cầu sẽ giảm, dẫn đến giá khí đốt sẽ giảm. Trên thực tế, giảm tiêu thụ là phản ứng chính của châu Âu đối với cuộc khủng hoảng này. Đây là phương pháp khiến người tiêu dùng kiệt sức một cách tự nhiên, có thể nói vậy", – ông Alexander Frolov cho biết trong một phỏng vấn với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала