Đức và Ấn Độ sẽ thúc đẩy cải cách Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

© POOL / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước thềm chuyến thăm New Delhi, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết Đức cùng với Ấn Độ sẽ tiếp tục thúc đẩy cải cách Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Đức và Ấn Độ, cùng với Brazil và Nhật Bản, được đưa vào "nhóm bốn nước" (G4) - nhóm các quốc gia có quy mô phát triển tương đương với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và yêu cầu phải là thành viên thường trực của tổ chức này.
Burbock gọi tiến bộ là "không đáng kể" trong việc đưa các nước G4 trở thành thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

"Tuy nhiên, điều này không ngăn cản chúng tôi tiếp tục thúc đẩy cải cách Hội đồng Bảo an cùng với đối tác Ấn Độ. Đó là lý do tại sao tôi rất vui khi bốn người chúng tôi gặp lại nhau tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9. Thực tế địa chính trị ngày nay hơn bao giờ hết yêu cầu một Hội đồng Bảo an có năng lực và hoạt động đầy đủ. Quan điểm của G4 là các ghế thường trực mới không nên đòi hỏi bất kỳ quyền phủ quyết nào trong 15 năm đầu tiên. Chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến ​​quyền phủ quyết bị lạm dụng", - Baerbock nói và cho biết thêm "Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nên phản ánh thực tế của thế giới chúng ta trong thế kỷ 21".

Việt Nam tiếp tục kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraina, khôi phục hòa bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Cần mở rộng số thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ để bảo đảm tính dân chủ, minh bạch

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là một cơ cấu thường trực, được giao trách nhiệm chính trong việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế. 15 quốc gia luôn ngồi trong Hội đồng Bảo an - 5 thành viên thường trực và 10 thành viên tạm thời. Các thành viên thường trực là Nga, Mỹ, Anh, Trung Quốc, Pháp, và có quyền phủ quyết. 10 thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an được bầu với nhiệm kỳ hai năm. Năm ngoái, Ấn Độ và một số quốc gia khác đã được bầu làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2021-2022 và Ấn Độ đã chủ trì tổ chức này vào tháng 8 năm ngoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала