«Buộc câm họng»: Dân Mỹ phẫn nộ trước quyết định của Biden

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khán giả của kênh truyền hình CBS gay gắt chỉ trích quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký đạo luật nhằm ngăn chặn cuộc đình công của công nhân đường sắt Mỹ.
Như nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố trước đó, việc ký duyệt đạo luật giúp tránh được «thảm họa» trong nền kinh tế của nước Mỹ. Đồng thời, Biden thừa nhận rằng vấn đề với chế độ nghỉ ốm của công nhân trong ngành đường sắt vẫn chưa giải quyết được, nhưng ông hứa sẽ chú ý đến công việc theo hướng này.
"Thay vì bảo vệ quyền lợi của người lao động, ông ta đã buộc họ phải câm họng", - khán giả Cameron Glynn tuyên bố.
"Mỗi khi chàng trai già này ký cọt cái gì đó, người thợ đang làm việc sẽ đau khổ", - Let's go Brandon nhận xét.
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Dân châu Âu tức giận khi Hoa Kỳ ép nhận «món quà» khủng hoảng năng lượng
"Luật đã ký rồi, nhưng cái gì ngăn cản được các công nhân đường sắt chỉ đơn giản là không thi hành công việc của họ?", - Ricardo Rodriguez nêu câu hỏi bóng gió.
"Các vị có thể buộc một tổ chức chấp nhận các điều kiện, nhưng lại không thể buộc được người thợ bình thường cũng làm như vậy", - dpedd12 khái quát.
Trước đó, các nhà lập pháp Hoa Kỳ ở lưỡng viện đã quyết định «đảm bảo tháo gỡ những khác biệt chưa được giải quyết giữa Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Người vận chuyển… và các công nhân của họ», bằng cách thông qua văn kiện chống lại «mối đe doạ của những người lao động riêng lẻ trong quan hệ với dịch vụ vận chuyển cần thiết» ở Hoa Kỳ.
Yêu sách chống lại các chủ thuê lao động do 4 trong số 12 công đoàn chi nhánh nêu ra ngày 9 tháng 12 có nguy cơ biến thành cuộc bãi công quy mô với sự tham gia của 100.000 công nhân đường sắt ở Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала