- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP: Nga bắn hạ Su-25 và MiG-29, hai trực thăng và mười máy bay không người lái của Ukraina

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội đường sắt ở vùng Kherson
Công việc của quân đội đường sắt ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Ukraina và một máy bay chiến đấu MiG-29 trên bầu trời Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR).
Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố điều này hôm thứ Hai.

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga trong khu vực định cư Yuryevka đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Không quân Ukraina trên không và một chiếc MiG-29 của Ukraina tại khu vực Zverevo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói trong cuộc họp báo về tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo Konashenkov, 10 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy ở DNR và khu vực Zaporozhye trong ngày qua.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao Lực lượng Vũ trang Ukraina thất vọng về súng cối của Ý?
"Ngoài ra còn đánh chặn được hai tên lửa của hệ thống phóng tên lửa phóng loạt HIMARS trong khu vực định cư Novoluganskoye (DNR)", ông Konashenkov nói.
Ông cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, đã phá hủy 339 máy bay, 180 máy bay trực thăng và 2.628 thiết bị bay không người lái .
"Tại các khu định cư Kramatorsk và Dibrov của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã tấn công các điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài", - bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Lực lượng vũ trang LB Nga tiếp tục tiến công theo hướng Donetsk

"Trên hướng Donetsk vẫn đang tiếp tục diễn ra hoạt động tấn công thành công của các đơn vị Nga. Đã tiêu diệt hơn 70 quân nhân Ukraina, phá hủy 2 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép và 4 xe bán tải trong ngày qua", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã thực hiện nỗ lực phản công theo hướng khu định cư Nikolskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk nhưng thất bại. Hứng chịu hỏa lực mạnh mẽ, địch đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu của chúng", - ông nói.

Konashenkov cũng làm rõ rằng có tới 30 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, hai xe chiến đấu bộ binh và ba xe bán tải bị phá hủy trong cuộc giao tranh.
Công việc của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga  tại làng Popasna ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích quân sự nói về tầm quan trọng của cuộc giao tranh gần thành phố Artemovsk

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Các nước phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt chống LB Nga. Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Ngày 19/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала