EU muốn áp lệnh trừng phạt đối với UAV Nga

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhLực lượng đặc nhiệm Nga sử dụng máy bay không người lái ZALA trong một chiến dịch đặc biệt
Lực lượng đặc nhiệm Nga sử dụng máy bay không người lái ZALA trong một chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Trong khuôn khổ gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga, EU đang xem xét áp đặt các hạn chế đối với phương tiện bay không người lái (UAV) ở Nga, Bloomberg dẫn c các nguồn thạo tin cho biết.

Gói trừng phạt thứ 9 chống lại Nga

Trước đó, tờ Politico của châu Âu đưa tin rằng Ủy ban châu Âu và đại diện của các nước EU đã thảo luận về việc chuẩn bị gói trừng phạt thứ 9 chống lại Nga, lưu ý rằng danh sách này có thể bao gồm 180 các mục khác nhau, bao gồm cả trong lĩnh vực công nghệ, tài chính và truyền thông.

"EU dự định áp đặt các hạn chế đối với lĩnh vực UAV của Nga như một phần của gói trừng phạt mới", - hãng tin cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng EU cũng đang xem xét khả năng đưa ra các hạn chế hơn nữa đối với công nghệ, đầu tư và cung cấp dịch vụ trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga.
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Tập đoàn "Almaz-Antey" của Nga sẽ sản xuất hơn một nghìn máy bay không người lái mỗi tháng
Cơ quan này viết rằng Brussels muốn thông qua một gói trừng phạt mới trước khi các nhà lãnh đạo của khối gặp nhau vào tuần tới.

Lý do áp lệnh trừng phạt Nga

Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt Nga vì xung đột Ukraina, dẫn đến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó từng tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra cho đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала