Estonia lắp đặt nhiều radar mới để nâng cao an ninh trên biên giới với Nga

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ quán Estonia tại Moskva
Đại sứ quán Estonia tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Cảnh sát và Biên phòng Estonia sẽ lắp đặt 15 radar mới, tạo lập hệ thống phát hiện và vô hiệu hóa máy bay không người lái nhằm nâng cao an ninh trên biên giới với Nga. Đó là thông báo hôm thứ Hai của ông Tarvo Kruup đứng đầu cơ quan cảnh sát liên quận Ida.

"Hiện nay thiết bị giám sát bao phủ khoảng 70% biên giới đường sông với LB Nga ở Narva. Như vậy vẫn chưa đủ để có bức tranh toàn cảnh về những gì đang diễn ra ở khu vực biên giới. Trong những năm gần tới cơ quan hữu trách sẽ xây dựng 15 vị trí radar mới ở biên giới và tạo lập hệ thống riêng biệt để phát hiện và vô hiệu hóa máy bay không người lái, bao gồm radar và những hệ thống tích hợp khác", - ông Kruup nói với cổng thông tin Nhà nước ERR.

Để xây dựng các điểm radar cần thiết, Bộ Nội vụ Estonia dự kiến mua các mảnh đất phù hợp từ chính quyền địa phương. Ngoài ra chính quyền thành phố Narva được nhận quyền xây dựng ở Estonia một hệ thống giám sát UAV hiện đại và mọi thứ cần thiết kèm theo ở Narva, tại nơi trước đây vốn đặt tượng đài kỷ niệm Xe tăng T-34 những đã bị tháo dỡ.

"Địa điểm này rất phù hợp để xây dựng hệ thống đáp ứng những đòi hỏi khắt khe như vậy, vì nó nằm ở khu vực biên giới, đảm bảo tầm nhìn tốt và khả năng tiếp cận đủ lớn, cho phép quan sát khoảng cách xa không chỉ trên đất liền mà còn cả một phần ở Vịnh Narva và biển", - sếp cảnh sát Kruup nói thêm.

Tallinn, Estonia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Quốc hội Estonia gọi Nga là quốc gia bảo trợ khủng bố

Số vụ vượt biên trái phép

Theo lời ông này, số vụ vượt biên trái phép trong những năm gần đây vẫn ở mức ổn định, nhưng số vụ vi phạm biên giới với sự trợ giúp của UAV đã tăng lên đáng kể, chỉ riêng trong 10 tháng năm nay, lực lượng biên phòng Estonia đã phát hiện 106 chuyến bay không người lái vượt biên trái phép ở Ida-Virumaa, trong đó có những vi phạm do thiếu hiểu biết và một số tội phạm xuyên biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала