Chuyên gia: Trong số các nhà nhập khẩu khí đốt của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ có thể thay thế Đức

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTrạm máy nén "Kazachya" và "Nga" ở Lãnh thổ Krasnodar
Trạm máy nén Kazachya và Nga ở Lãnh thổ Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ có thể thay thế Đức trong cơ cấu xuất khẩu năng lượng của Nga, chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ, Giám đốc ATA Platform Volkan Ozdemir cho biết.
Ông nhắc lại rằng Thổ Nhĩ Kỳ không ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống Nga và hiện nay khối lượng thương mại Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên nhiều lần và sự hợp tác đã đạt đến một tầm cao mới.

"Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng thay thế Đức trong số các nước nhập khẩu nguồn năng lượng của Nga... Do suy thoái kinh tế ở châu Âu vì cuộc khủng hoảng năng lượng khó khăn nhất gây ra, nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ vốn định hướng xuất khẩu cũng đang bị ảnh hưởng và Đức vẫn là nền kinh tế lớn nhất thị trường cho hàng xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ có thể đa dạng hóa nền kinh tế của mình, để hội nhập với Nga, điều này đã xảy ra", - Ozdemir nói trong "Bài đọc Primakov".

Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng họ sẽ không tập trung vào mỗi khí đốt của Nga
"Các bạn thấy sự hợp tác này không chỉ ở cấp độ quân sự và địa chính trị. Sự hợp tác diễn ra giữa các quốc gia Á-Âu đóng vai trò hàng đầu ... Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một trong số các nước đó, bất chấp mọi vấn đề giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Liên bang Nga, giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ và các quốc gia khác", - ông bổ sung.
Chuyên gia lưu ý rằng ngày càng có nhiều quốc gia, bao gồm cả Ả Rập Saudi, bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia vào định dạng BRICS +, điều này cho thấy mong muốn đa dạng hóa nền kinh tế của họ và trở thành một phần thế giới đang thay đổi.
Ông Ibrahim Kalin, đại diện của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã nói rằng đất nước của ông không chỉ có thể trở thành một quốc gia trung chuyển khí đốt mà còn là một nước với thị trường đang được hình thành. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trước đây đã chỉ đạo giải quyết chi tiết và nhanh chóng vấn đề thành lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là qua đó Nga có thể vận chuyển quá cảnh khí đốt từ Dòng chảy Bắc đến khu vực Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Erdogan cũng cho rằng châu Âu có thể nhận khí đốt của Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала