Hungary phản đối gói trừng phạt mới của EU đối với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc họp đại diện thường trực của các nước EU hôm thứ Tư, Hungary đã phản đối gói trừng phạt tiếp theo đối với Nga, Financial Times đưa tin hôm thứ Năm, dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên.

"Họ đang gây rắc rối ở bất cứ nơi nào họ có thể. Họ đang trở nên khá dễ đoán", - một quan chức cấp cao dự cuộc họp nói với tờ Financial Times.

Theo Financial Times, Budapest cũng lên tiếng phản đối đề xuất tăng quy mô quỹ EU tài trợ cung cấp vũ khí cho Ukraina và các nước khác.

Các biến pháp trừng phạt chống Nga

Đầu tháng 10, EU đã đưa ra gói trừng phạt thứ 8 chống lại Nga. Bên cạnh những nội dung khác nó còn bao gồm cơ sở pháp lý để thiết lập giới hạn về giá cho dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển đến các nước thứ ba. Dự kiến biện pháp hạn chế này sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12 đối với dầu và ngày 5/2/2023 đối với các sản phẩm dầu. Ngoài ra, đó cũng là những mốc thời điểm lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào chính Liên minh châu Âu bắt đầu có hiệu lực.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
EU không đạt được thỏa thuận về mức giá trần đối với dầu của Nga
Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Moskva không có ý định cung cấp bất cứ mặt hàng gì ra nước ngoài nếu việc đó gây phương hại đến lợi ích của chính mình. Theo Phó Thủ tướng Alexandr Novak, Nga sẽ không bán dầu và các sản phẩm chế biến từ dầu mỏ cho các quốc gia áp đặt mức giá trần mà sẽ chuyển hướng cung cấp cho các đối tác có định hướng thị trường hoặc chủ động giảm sản lượng khai thác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала