Hàng nghìn binh sĩ được đưa xuống đường ở Baghdad vì có nguy cơ xảy ra biểu tình

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trên đường phố Baghdad
Quân nhân trên đường phố Baghdad - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ chỉ huy tác chiến của các lực lượng vũ trang ở Baghdad đã ra lệnh triển khai hàng nghìn binh sĩ ở thủ đô Iraq vì nguy cơ xảy ra biểu tình, hãng thông tấn địa phương Shafaq đưa tin.
“Bộ chỉ huy chiến dịch của Baghdad đã quyết định triển khai 3.600 quân nhân ở thủ đô mà không có lời giải thích nào”, – bản tin cho biết.
Quyết định được đưa ra liên quan đến các cuộc biểu tình có thể xảy ra đã được một nguồn tin trong cơ quan an ninh thông báo với các nhà báo.

Lý do biểu tình

Chính quyền quyết định đưa quân đội xuống đường sau các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ở thành phố An-Nasiriyah của tỉnh Dhi-Qar ở phía nam, người đối thoại của Sputnik trong cơ quan an ninh Iraq cho biết.
Đụng độ xảy ra vào ngày 7 tháng 12 khiến 3 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Theo truyền thông địa phương, những người biểu tình kêu gọi thống đốc từ chức, yêu cầu trả tự do cho các nhà hoạt động đã bị giam giữ trước đó và đưa những người chịu trách nhiệm về cái chết của những người biểu tình ra trước công lý. Những người biểu tình cũng yêu cầu cải thiện điều kiện đời sống trong nước.
Biểu tình ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đụng độ ở Iraq khiến ít nhất 20 người thiệt mạng
Các cuộc biểu tình bắt đầu ở tỉnh Dhi Qar vào mùa thu năm 2019. Sau đó, tại Baghdad và một số quận, những người biểu tình đã xuống đường, yêu cầu chính phủ từ chức, cũng như bắt đầu cuộc chiến chống thất nghiệp và tham nhũng trong nước. Trong các cuộc đụng độ đi kèm với các cuộc biểu tình này, hơn 600 người đã bị thiệt mạng và khoảng 50.000 người khác bị thương. Do những cuộc biểu tình này, Thủ tướng Adel Abdul-Mahdi đã từ chức.
Một năm trước, các cuộc biểu tình ở tỉnh Dhi Qar lại bắt đầu. Những người biểu tình xuống đường với những yêu cầu tương tự. Vào đầu tháng 10, những người biểu tình đã cho chính quyền thời hạn đến cuối tháng để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала