Đụng độ ở Iraq khiến ít nhất 20 người thiệt mạng

© AP Photo / Hadi MizbanBiểu tình ở Iraq
Biểu tình ở Iraq - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong cuộc bạo loạn tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad. Kênh truyền hình Al Arabia dẫn thông tin từ các cơ sở y tế cho biết.
Theo thông tin hiện có, hàng trăm người Iraq đã biểu tình phản đối việc từ chức của thủ lĩnh người Shiite nổi tiếng Muqtada al-Sadr. Hậu quả đụng độ ác liệt với lực lượng vũ trang nước này và các đối thủ chính trị cạnh tranh với ông al-Sadr làm nhiều người bị thương do đạn bắn và hơi cay.
Được biết trong số những người thiệt mạng có hai binh sĩ quân đội Iraq.
Ngoài ra, chỉ huy ban tham mưu cảnh sát Iraq cũng bị trúng đạn vào tay trong cuộc giao tranh ở Vùng Xanh của Baghdad.
Trước đó cùng ngày Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã quyết định đình chỉ cuộc họp nội các khi những người biểu tình xông vào trụ sở chính phủ ở Baghdad.
Nhà chức trách Iraq quyết định ban bố lệnh giới nghiêm trên toàn thủ đô. Họ hy vọng làm như vậy sẽ ngăn chặn được các cuộc bạo loạn.
Kurdistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Thổ Nhĩ Kỳ mở màn chiến dịch quân sự ở miền bắc Iraq

Biểu tình ở Iraq

Những người ủng hộ ông al-Sadr bắt đầu xung đột với nhân viên thực thi pháp luật sau khi vị giáo sĩ này tuyên bố ý định rời khỏi chính trường. Nhân vật tôn giáo cũng ám chỉ trong lời kêu gọi của mình rằng ông ta có thể sẽ bị ám sát.
Cuộc biểu tình của những người ủng hộ giáo sĩ Al-Sadr tái diễn ở Baghdad vào cuối tháng Bảy. Sau đó, những người biểu tình ở thủ đô đã tiến vào khu vực trụ sở Quốc hội Iraq để phản đối việc ông Mohammed Shia' al-Sudani được đề cử vào chức vụ Thủ tướng nước này. Các cuộc biểu tình lại nổ ra sau khi Quốc hội Iraq một lần nữa không thông qua thành phần nội các mới để thay thế hội đồng bộ trưởng trước đó bị cáo buộc tham nhũng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала