- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Mỹ lên tiếng về sự thông đồng giữa phương Tây và Ukraina năm 2014

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây tập thể đã lợi dụng các thỏa thuận Minsk để trì hoãn sự bùng nổ của cuộc xung đột ở Ukraina và chuẩn bị cho Kiev hành động quân sự, sĩ quan tình báo USMC đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong bài bình luận cho Consortium News.
Theo nhận định của viên sĩ quan này, Kiev đã đồng ý với các thỏa thuận Minsk dưới áp lực của phương Tây, và biết rõ rằng các điều khoản của nó sẽ không bao giờ được tôn trọng. Ritter chú trọng đến thực tế: ngay cả cựu tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko sau đó cũng xác nhận điều này.
"Mục tiêu của chúng tôi trước tiên là ngăn chặn mối đe dọa, hoặc ít nhất là trì hoãn chiến tranh - cung cấp 8 năm để khôi phục tăng trưởng kinh tế và thành lập quân đội hùng mạnh", - tác giả trích dẫn lời của cựu lãnh đạo Ukraina.
Sĩ quan này lưu ý rằng phương Tây muốn đánh lừa Moskva bằng cách thuyết phục về khả năng giải quyết ngoại giao cho tình hình ở Donbas sau cuộc đảo chính ở Kiev năm 2014. Ông cũng nói thêm rằng họ đang cố gắng "câu giờ" để NATO có thể tạo ra lực lượng vũ trang Ukraina để chống lại Nga.
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Mỹ giúp Lực lượng vũ trang Ukraina chuẩn bị cuộc tấn công ở ngoại ô Kharkov
Ngoài ra, tác giả tin rằng phương pháp quân sự luôn là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng, điều này đã được nhìn thấy ở phương Tây. Theo ý kiến ​​​​của ông, Đức, Pháp, Ukraina và Hoa Kỳ đã tiến hành "cuộc chơi" mà không cố gắng tránh đụng độ quân sự, vì họ biết rất rõ phản ứng của Điện Kremlin trước lời mời Ukraina gia nhập NATO.
Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng việc Donbass thống nhất với Nga lẽ ra phải diễn ra sớm hơn. Theo nhà lãnh đạo Nga, năm 2014, Moskva vẫn chưa cảm nhận hết được tâm trạng của cư dân Donbass, bởi vì thời điểm đó chưa thể hoàn toàn nhận thức hết các sự kiện diễn ra trong khu vực.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала