Quân đội Việt Nam ‘hóa rồng’ tại Vietnam Defence Expo 2022

© Sputnik / Taras IvanovTriển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lần đầu tiên được tổ chức, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Vietnam Defence Expo 2022) không những là cơ hội giới thiệu những thành tựu của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam, mà còn là sự kiện nâng tầm vị thế quân sự của Việt Nam trên trường quốc tế.
Chia sẻ với Sputnik tại đây, Đại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, Quân đội Việt Nam đang trên con đường hiện đại hóa.

“Một trong những hướng ưu tiên hiện đại hóa là chúng tôi đầu tư công nghiệp quốc phòng, mở rộng đối tác, mở rộng thị trường để nâng cao tính tự chủ trong sản xuất vũ khí hiện đại”, Đại tá Dương Văn Yên cho biết.

© Sputnik / Taras IvanovĐại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam
Đại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam

Tự chủ công nghệ

Tham dự triển lãm lần này, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (TCCNQP) giới thiệu 5 nhóm sản phẩm chính.
Trong đó, nhóm 1 là sản phẩm ngành công nghiệp đóng tàu. Hiện Việt Nam có thể đóng mới được trên 50 loại tàu chiến, khối lượng giãn nước lớn nhất hơn 5.000 tấn. Một số loại tàu rất hiện đại như tàu cứu hộ tàu ngầm được trang bị ra-đa khử âm, thiết bị lặn tới độ sâu 200m để cứu tàu gặp nạn và thủy thủ.
Không dừng lại ở đó, Quân đội Việt Nam đã làm chủ công nghệ chế tạo các loại đạn kích thước từ 5.56mm - 155mm cho các loại súng ngắn cầm tay, súng bộ binh và các loại pháo phòng không, pháo mặt đất và pháo trên tàu.
Vienam Defence Expo 2022: Viettel gây bất ngờ với dàn UAV công nghệ ‘khủng’ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Multimedia
Vienam Defence Expo 2022: Viettel gây bất ngờ với dàn UAV công nghệ ‘khủng’
Đặc biệt, nhóm sản phẩm vật tư đặc chủng cho sản xuất đạn như thuốc phóng, thuốc nổ của Tổng cục CNQP cũng khiến khách tham quan ngạc nhiên về thành tựu.

“Chúng tôi đã sản xuất được 80 loại thuốc phóng và 10 loại thuốc nổ và hàng trăm bộ lửa, hạt lửa và ngòi nổ đạn pháo nhằm phục vụ cho sản xuất, sửa chữa, nâng cấp các sản phẩm đạn pháo trong quân đội”, Đại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng nhấn mạnh.

Ngoài ra, cơ quan đầu ngành về công nghiệp quốc phòng Việt Nam còn mang tới triển lãm các vũ khí bộ binh mới nhất như súng đại liên thế hệ mới có khối lượng nhẹ, tốc độ bắn nhanh, độ chính xác cao và có thể tích hợp với các thiết bị ngắm bắn ngày đêm.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra trong 2 ngày, từ 8-10/12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
QĐND Việt Nam đẩy mạnh hội nhập quốc tế, hợp tác quốc phòng với tất cả các nước

Tăng cường hợp tác quốc tế

Với sự ủng hộ của bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam, đã có 174 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký trưng bày tại Triển lãm lần này.
Có thể thấy, Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được tổ chức với quy mô lớn nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Đại tá Dương Văn Yên, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, bày tỏ với Sputnik:

“Qua Triển lãm lần này, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu được thành tựu công nghệ quốc phòng Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới. Qua đó, chúng ta tăng cường sự tin cậy, hiểu biết để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng trong thời gian tới”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала