Quyết định thu điện thoại di động của lính Mỹ do xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Paul J. RichardsThủy quân lục chiến Mỹ
Thủy quân lục chiến Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các binh sĩ Thủy quân lục chiến Mỹ có thể sớm bị thu điện thoại di động, báo Mỹ Marine Corps Times viết, dẫn lời tướng David Berger Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.
Đặc biệt, nhu cầu phải bỏ lại các thiết bị cá nhân bộc lộ trong hoàn cảnh xung đột ở Ukraina.
Theo như vị tướng giải thích, việc sử dụng điện thoại di động có thể giết chết người lính theo đúng nghĩa đen. Với khả năng của vũ khí chính xác tầm xa ngày nay, chỉ cần biết vị trí của đối phương là có thể tiêu diệt ở khoảng cách rất xa. Và chính những tín hiệu phát ra từ điện thoại di động có thể giúp theo dõi lính thủy đánh bộ.
Ông nhấn mạnh, việc hạn chế khả năng để địch phát hiện vị trí của lực lượng thủy quân lục chiến hiện là một trong những nhiệm vụ ưu tiên. Đồng thời, ông Berger không trình bày kế hoạch cụ thể nào để từ bỏ thiết bị di động.
Lính Ukraina bỏ súng ra hàng kể chuyện các đồng ngũ dùng ma túy và cách huấn luyện viên Mỹ dạy dỗ chiến binh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina kể chuyện các đồng ngũ dùng ma túy và cách huấn luyện viên Mỹ dạy dỗ chiến binh

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала