"Vẽ bệnh, moi tiền": 2 cá nhân bị buộc xuất cảnh khỏi Việt Nam

© Depositphotos.com / Genrix20061.mail.ruBác sĩ khám bụng của bệnh nhân
Bác sĩ khám bụng của bệnh nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phòng khám đa khoa Quốc tế, Phòng khám đa khoa Hồng Phong là 2 phòng khám bị Công an TP.HCM nêu tên do vi phạm các quy định trong công tác khám chữa bệnh. Có 2 người đã bị buộc xuất cảnh do liên quan đến hoạt động này.
Đây là thông tin vừa được Công an TP.HCM trả lời truyền thông liên quan đến tình trạng người dân phản ảnh bị "vẽ bệnh, moi tiền" tại các phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (chủ yếu là người Trung Quốc) thời gian qua.
Công an TP.HCM cho biết đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM kiểm tra một số phòng khám có hoạt động phức tạp theo phản ánh của người dân.
Doctor's stethoscope - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Bác sĩ nước ngoài muốn hành nghề tại Việt Nam phải thông thạo tiếng Việt
Qua đó, lực lượng chức năng ghi nhận một số phòng khám (Phòng khám đa khoa Quốc tế, Phòng khám đa khoa Hồng Phong) có vi phạm quy định trong công tác khám chữa bệnh như quảng cáo dịch vụ khám bệnh; chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép; sửa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh.
"Ngoài ra, Công an TP.HCM đã kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm về công tác quản lý cư trú, xuất nhập cảnh đối với một số người nước ngoài có liên quan. Trong đó buộc xuất cảnh 2 người", Công an TP.HCM nêu.
Trong thời gian tới, Công an TP.HCM tăng cường kiểm tra hoạt động của các phòng khám nêu trên, đặc biệt là số phòng khám vẽ bệnh như phản ánh của người dân, để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các vi phạm thuộc thẩm quyền xử lý của công an.
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khách sạn Somerset Westpoint, số 2 đường Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, nơi người đàn ông quốc tịch Nhật Bản tử vong được đảm bảo an toàn, đúng quy định. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2021
Đại dịch COVID-19
Đóng cửa phòng khám sai quy định khi khám cho BN2229 người Nhật bị Covid-19
Trước đó, với tình trạng nhức nhối này, giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chính thức công bố đường dây nóng: 0989.401.155 tiếp nhận phản ảnh riêng về nạn phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền" người bệnh. Động thái này mở đầu cho quyết tâm trị dứt điểm các vi phạm của phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài (chủ yếu là phòng khám Trung Quốc).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала