Ở Vienna diễn ra cuộc biểu tình yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình phản đối chính sách chống Nga ở Vienna
Biểu tình phản đối chính sách chống Nga ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng trăm người ở Vienna đã tham gia cuộc biểu tình vào thứ Bảy, bất chấp thời tiết lạnh giá, khán giả yêu cầu chính quyền Áo xem xét lại quyết định về chính sách trừng phạt chống lại Liên bang Nga, duy trì sự trung lập của đất nước bằng mọi nỗ lực để chống di cư bất hợp pháp.
Một trong những diễn giả tại cuộc biểu tình là cựu Phó Thủ tướng Áo Heinz-Christian Strache.
Theo những người tổ chức cuộc biểu tình, cuộc khủng hoảng hiện đã ảnh hưởng đến "không chỉ khí hậu, cũng như quốc hội và chính phủ Áo." Họ kêu gọi lãnh đạo đất nước ngay lập tức nỗ lực tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina nhằm chấm dứt xung đột vũ trang.
Những người tham gia sự kiện theo truyền thống cầm cờ Áo và Nga, áp phích có dòng chữ "Thay vì trừng phạt — điện giá rẻ, nhiên liệu, thực phẩm".

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала