- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ LB Nga tại LHQ Nebenzya: Việc Mỹ tham gia dẫn mục tiêu cho vũ khí của Ukraina sẽ có hậu quả

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Mỹ và các quốc gia khác tham gia dẫn mục tiêu cho vũ khí của Ukraina sẽ có hậu quả về mặt pháp lý, ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc tuyên bố tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an của tổ chức này.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng Moskva biết chắc chắn là các chuyên gia Hoa Kỳ có liên quan đến việc sử dụng các thiết bị HIMARS ở Ukraina, còn việc dẫn mục tiêu cho MLRS được thực hiện với sự trợ giúp của các vệ tinh quân sự Mỹ.
“Còn các quân nhân Mỹ trên mặt đất thì thực hiện việc điều phối thông tin tình báo và vệ tinh, tải các tọa độ chính xác, chương trình phần mềm cho MLRS và kiểm tra hiệu quả sử dụng thiết bị”, - ông Nebenzya nói.
Ông đề cập đến báo cáo rằng các sân bay Dyagilevo và Engels nơi được không quân chiến lược sử dụng đã bị tấn công nhờ sử dụng dữ liệu vệ tinh của Mỹ.
"Các máy bay không người lái Tu-141 Strizh thời Liên Xô được nâng cấp đã được dẫn hướng băng hệ thống vệ tinh toàn cầu GPS của Mỹ", - đại diện thường trực của Nga lưu ý.
Chuyến bay huấn luyện chiến đấu của máy bay tên lửa chiến lược Tu-160 từ sân bay Engels-2. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công
"Dĩ nhiên chúng tôi chú ý thống kê tất cả các hành động tội phạm như vậy của Mỹ và các đồng minh, chúng sẽ có những hậu quả cụ thể về mặt pháp lý đối với tất cả các đối tượng liên quan", - ông Nebenzya nhấn mạnh.

Nỗ lực tấn công sân bay Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai Kiev đã cố gắng tấn công các sân bay quân sự ở tỉnh Saratov và Ryazan bằng UAV do Liên Xô sản xuất.
Lực lượng không quân Nga sử dụng hệ thống phòng không bắn hạ máy bay không người lái của Ukraina bay ở độ cao thấp. Các mảnh vỡ của UAV rơi và nổ tại sân bay làm hư hại nhẹ lớp ốp thân của hai máy bay. Hậu quả vụ tấn công làm 3 kỹ thuật viên quân sự thiệt mạng, 4 người khác bị thương.
Như ông Konstantin Gavrilov, trưởng phái đoàn Moskva tại cuộc đàm phán ở Vienna về các vấn đề an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí cho biết vào ngày 8/12, các nước thành viên NATO, trong đó có các chuyên gia từ Mỹ, những người đã hiện đại hóa UAV Strizh của Liên Xô, đã giúp Kiev tổ chức cuộc tấn công nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала