“Gợi nhớ đến tình thế ở thế kỷ XVIII”: Ba Lan không loại trừ việc chia cắt đất nước

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhNgười tham gia tuần hành nhân dịp Quốc khánh Ba Lan
Người tham gia tuần hành nhân dịp Quốc khánh Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Andrzej Slenzak, trên tờ báo địa phương Myśl Polska, cho biết Ba Lan đang dần mất đi nền độc lập, tình hình hiện tại của nước này gợi nhớ đến tình hình trong Khối thịnh vượng chung ngay trước khi có sự phân chia giữa các cường quốc vào thế kỷ XVIII.
Tác giả nhắc lại sự cố tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan, kết quả là hai người Ba Lan đã thiệt mạng.

"Người Ukraina đã không xin lỗi và, theo tôi, họ không có ý định này, trừ khi coi việc này là khi bổ nhiệm một aybandera thẳng thắn vào chức vụ Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraina, trên thực tế là sự chế nhạo với tội ác diệt chủng chống lại người Ba Lan", - nhà báo lưu ý.

Ngoài ra, chính quyền Ba Lan chỉ nói với người dân sự thật về nguồn gốc của tên lửa bị rơi sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden lên tiếng, Slenzak nói. Tác giả chắc chắn sự trơ tráo và kiêu ngạo không bị trừng phạt của Kiev, sự phục tùng của đảng Luật pháp và Công lý cầm quyền ở nước cộng hòa trước Washington - tất cả những điều này cho thấy Ba Lan đang đánh mất nền độc lập.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Ba Lan, Hungary và Romania muốn chia cắt Ukraina

Tình hình hiện tại ở Ba Lan

"Tình hình hiện tại của Ba Lan giống với tình hình của Khối thịnh vượng chung đang suy tàn vào nửa sau thế kỷ 18. Vào thời điểm đó, các cường quốc nước ngoài có các đảng phái riêng của họ ở Ba Lan, tổ chức này tiến hành chính trị hóa trong nước với sự giúp đỡ của các cường quốc nước ngoài, mà sau này sẵn sàng sử dụng để dần dần tước đi nền độc lập của Ba Lan", - Schlenzak tóm tắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала