- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga giải thích về những thiệt hại to lớn của quân đội Ukraina

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hiện nay lực lượng vũ trang Ukraina đang lập bản đồ tuyến phòng thủ của Nga, kết quả là phải chịu tổn thất nặng nề về nhân sự. Chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin nói với báo chí Nga về điều này.
Theo ông, lực lượng vũ trang Ukraina “không chỉ nỗ lực xác định quân số, pháo binh, xe tăng trong một khu vực cụ thể, mà còn cả tốc độ phản ứng của các chỉ huy, năng lực quân đội Nga phản ứng mạnh mẽ hay đơn giản là ở thế phòng thủ”, Ukraina làm điều đó để xác định"những điểm yếu" trong hệ thống phòng thủ của Nga.

“Sau đó thì sẽ giáng đòn tấn công vào những điểm yếu đó. Tất cả những thông tin này tất nhiên phải trả giá bằng rất nhiều máu. Lực lượng vũ trang Ukraina hiểu rằng họ đang chịu tổn thất lớn và họ tự coi điều này là chính đáng. Họ cử không phải cấp tiểu đoàn mà chỉ là cấp đại đội để thực hiện các cuộc tấn công như vậy, để ít người chết hơn", - chuyên gia giải thích.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2018
Ukraina nêu con số tổn thất phi trận mạc kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Donbass
Theo ông, để “cho các vệ tinh, máy bay và UAV để thu thập thông tin cần thiết” thì VFU phải trả bằng cái giá như vậy. Vị chuyên gia nói thêm rằng, bản đồ tần số vô tuyến và tọa độ các đơn vị chính của quân đội Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt được nhập vào hệ thống điều khiển tự động cho lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng.
Chuyên gia kết luận:
“Điều này cần được xử lý với sự lưu tâm tối đa."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала