- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói về sự bất đồng với các nước châu Phi vì Ukraina

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo châu Phi và Nhà Trắng có quan điểm khác nhau về giải pháp tháo gỡ xung đột ở Ukraina, báo The Washington Post dẫn lời các quan chức chính quyền Mỹ cho biết.
“Cả hai bên đều khác biệt ý kiến với nhau về chiến thuật sử dụng để đạt được hòa bình”, - bài báo viết.
Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho biết, cả hai bên đều bất đồng ý kiến về chiến thuật được sử dụng để giải quyết xung đột, do người châu Phi phản đối ý tưởng "trừng phạt Nga" hoặc ý tưởng khăng khăng cho rằng Kiev phải đồng ý với bất kỳ giải pháp nào. Quan chức này lưu ý rằng các nhà lãnh đạo châu Phi đã cho Nhà Trắng thấy rõ rằng họ chỉ muốn xung đột chấm dứt.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2022
Hoa Kỳ không thể ngăn cản các nước châu Phi hợp tác với LB Nga
"Người châu Phi muốn thấy một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột này. Nói chung chúng tôi cũng vậy, nhưng nếu không có ý kiến của Ukraina thì sẽ không giải quyết được việc gì. Mâu thuẫn xảy ra khi một số quốc gia tỏ ý không hài lòng với các biện pháp trừng phạt và chỉ trích Nga mà theo quan điểm của họ đang làm phức tạp thêm giải pháp ngoại giao", - tờ báo dẫn lời của quan chức nói trên.
Chính quyền Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Phi sẽ chủ trương nhấn mạnh đến quan hệ đối tác chứ không phải chủ nghĩa gia trưởng trong quá trình hợp tác của họ với các nước châu Phi, đồng thời tập trung nêu bật các khả năng của Hoa Kỳ trong điều kiện cạnh tranh ngày càng sâu sắc để tranh giành ảnh hưởng với các cường quốc thế giới khác, trước hết là Trung Quốc và Nga. .
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Phi bắt đầu dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama sẽ được tổ chức lần tới tại thủ đô Hoa Kỳ vào ngày 13-15 tháng 12.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала