- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky kêu gọi "ba bước" hành động để "thúc đẩy" tiến trình hòa bình ở Ukraina

© Ảnh : The Presidential Office of Ukraine/YouTubeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bài phát biểu trước lãnh đạo các nước G7, Vladimir Zelensky đã công bố "ba bước" mà theo ý kiến ông ta sẽ đưa hòa bình trên lãnh thổ Ukraina xích lại gần hơn. Cụ thể, ông ta đề xuất tiếp tục "sự đoàn kết đã đạt được" trong việc cung cấp vũ khí và thực hiện "công thức hòa bình" do Ukraina đưa ra trước đó.
Mới đây trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh G20, Zelensky đã công bố nhãn quan của ông ta về các bước khôi phục hòa bình ở Ukraina bao gồm 10 điểm. Trong số các đề xuất đó có an toàn bức xạ và hạt nhân, an ninh lương thực và năng lượng, trả tự do cho tất cả tù nhân, khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, "rút hết quân Nga" và chấm dứt chiến sự, "phục hồi công lý", chống hủy diệt sinh thái, ngăn chặn leo thang, ấn định việc "kết thúc chiến tranh". Cũng tại G20, Zelensky nói rằng "sẽ không có Minsk-3", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov trong bình luận với Sputnik nói rằng những lời lẽ như vậy "hoàn toàn xác nhận lập trường của Kiev là không sẵn sàng đàm phán.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky công bố "công thức hòa bình" ở Ukraina tại hội nghị thượng đỉnh G20
"Tôi yêu cầu các vị tôn trọng sự đoàn kết đã đạt được, Nga tiếp tục gây hấn, điều đó có nghĩa là sự hỗ trợ dành cho Ukraina cũng phải được tiếp tục. Trong năm tới - cũng như năm nay. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta phải thực hiện các bước đi đã được mong đợi từ lâu - đó là đẩy nhanh thời điểm bắt đầu hòa bình", - Zelensky nói trong một video đăng trên kênh Telegram.
Zelensky liệt kê "ba bước" mà theo ông ta sẽ "đẩy nhanh việc đạt được hòa bình": thứ nhất, cung cấp xe tăng hiện đại, pháo và đạn pháo, cũng như nhiều pháo phản lực và tên lửa có tầm bắn xa hơn; thứ hai là cung cấp hỗ trợ để ổn định tài chính, năng lượng và xã hội ở Ukraina vào năm tới, cụ thể là đảm bảo "hệ thống năng lượng của Ukraina được bảo vệ vững chắc" khỏi các cuộc tấn công.
Bước thứ ba là thực hiện "công thức hòa bình" do Zelensky đề xuất trước đó, cũng như triệu tập hội nghị thượng đỉnh Global Peace Formula Summit "để xác định việc thực hiện các điểm trong "công thức hòa bình" của Ukraina bao giờ diễn ra và diễn ra như thế nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала