- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Một hệ thống phòng không Patriot là vô dụng ở Ukraina

© AP Photo / Shizuo KambayashiLính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ)
Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một hệ thống phòng không Patriot ở Ukraina là vô dụng, đó là một động thái mạo hiểm đối với Hoa Kỳ, vì Nga sẽ có thể phân tích công việc của nó, Xavier Moreau, chuyên gia địa chính trị tại Trung tâm phân tích chính trị và chiến lược (StratPol) nhận định.
Trước đó, các phương tiện truyền thông đã viết rằng Hoa Kỳ có thể sớm công bố việc chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Kiev. Đồng thời, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói rằng Hoa Kỳ không tìm thấy bằng chứng về việc Ukraina sử dụng hỗ trợ quân sự của phương Tây cho các mục đích bất hợp pháp. Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev nói rằng nếu NATO cung cấp cho Kiev các tổ hợp Patriot cùng với nhân viên NATO, chúng sẽ ngay lập tức trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga.
"Rõ ràng, Hoa Kỳ đang theo đuổi mục tiêu trang bị vũ khí cho chế độ Kiev ... Tôi thực sự không hiểu một tên lửa phòng không Patriot sẽ mang lại những gì về mặt phòng thủ tên lửa. Hơn nữa, điều đó rất rủi ro cho người Mỹ, bởi vì Nga sẽ có thể phân tích cách thức hoạt động của thế hệ SAM Patriot này. Công ty quốc phòng Raytheon của Mỹ sản xuất nó, cũng có thể bị dư luận xấu, nếu một tổ hợp không mang lại kết quả rõ ràng", - ông nói với Sputnik.
Tên lửa Patriot  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyển giao Patriot cho Kiev sẽ là bước cơ bản của Washington dẫn đến leo thang
Theo chuyên gia này, mục tiêu của Hoa Kỳ không hoàn toàn rõ ràng, vì trong trường hợp bị tấn công lớn, một hệ thống phòng không là không đủ, sẽ cần một số lượng lớn tên lửa để bắn trúng tất cả các mục tiêu bay và tổ hợp này vô dụng đối với máy bay không người lái.

"Một tên lửa cho hệ thống Patriot có giá khoảng 200 nghìn USD. Tổ hợp sẽ không được sử dụng để cố gắng bắn hạ một máy bay không người lái trị giá 10 nghìn - 20 nghìn USD. Chức năng của nó là ngăn chặn tên lửa hoặc máy bay, vì vậy trong trường hợp này, việc cung cấp đến Ukraine 1 hệ thống Patriot, tất nhiên, sẽ không thay đổi cục diện chiến sự", - Moreau giải thích.

Theo ý kiến ​​​​của ông, bằng cách này, người Mỹ có thể thử nghiệm các hệ thống phòng không của họ, bởi vì "các hệ thống phòng không hiện tại mà Ukraina sử dụng đã lỗi thời và không hiệu quả lắm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала