"Trên bờ vực xung đột." Trung Quốc lên tiếng chia rẽ phương Tây vì Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phản ứng của phương Tây đối với những gì đang xảy ra ở Ukraina đã dẫn đến cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng toàn cầu, ảnh hưởng đến Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu, cùng những nước khác, nhà bình luận Gao Jian đã viết trong bài báo cho Global Times.
Theo ông, điều này có thể dẫn đến sự chia rẽ trong khối phương Tây.

"Cuộc xung đột ở Ukraina rất tốn kém và cũng gây ra phản ứng dữ dội chống lại lợi ích của chính Washington. Những bất đồng tiềm ẩn giữa Mỹ và Châu Âu cuối cùng đã trở nên rõ ràng sau khi Đạo luật Giảm lạm phát được thông qua", - Jian lưu ý.

Tác giả nhấn mạnh năm nay cho thấy những mâu thuẫn ngày càng lớn giữa lợi ích của Washington và Brussels. Khi xung đột leo thang, EU, vốn trực tiếp chi trả bằng chi phí của mình, nhận thức được những tổn thất.
Các nhà lãnh đạo châu Âu coi chính sách của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là nỗ lực nhằm tấn công vào phần lớn lĩnh vực sản xuất và xúc phạm Brussels về mặt đạo đức, tác giả viết.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ cho biết về việc xung đột ở Ukraina đã chia rẽ phương Tây như thế nào
Nhà báo nói thêm Châu Âu đang ở giữa cuộc khủng hoảng quân sự và đình trệ kinh tế do cuộc xung đột ở Ukraina.
Đạo luật được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký vào tháng 8, đặc biệt quy định việc mở rộng trợ cấp thuế cho việc mua xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Tài liệu mà chính quyền gọi là Đạo luật Giảm lạm phát (IRA), có điều khoản phân bổ 370 tỷ đô la cho năng lượng sạch và đạt được các mục tiêu khí hậu, 64 tỷ đô la để giảm chi phí thuốc men và bảo hiểm y tế.
EU gọi hành động này là phân biệt đối xử với hàng hóa nhập khẩu từ các nước khác. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đây đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với các biện pháp kích thích đối với các nhà sản xuất Mỹ. Theo nhà lãnh đạo Pháp, luật này trái với các quy tắc của WTO và không thân thiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала